Sân bay Long Thành tìm nhà đầu tư ga hàng hóa theo trường hợp đặc biệt
Bộ Xây dựng phê duyệt dự án nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh tại sân bay Long Thành, công suất 100.000 tấn/năm, dự kiến xây dựng giai đoạn 2025-2026.
480 kết quả phù hợp
Bộ Xây dựng phê duyệt dự án nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh tại sân bay Long Thành, công suất 100.000 tấn/năm, dự kiến xây dựng giai đoạn 2025-2026.
Công tác chuẩn bị cho chuyến bay kỹ thuật đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được gấp rút hoàn thiện, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch dự kiến ngày 19/12.
Chủ tịch UBND TP.HCM hoan nghênh và thống nhất với đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Long Thành (Đồng Nai) của Thaco.
ACV trình Thủ tướng xem xét, quyết định giao tổng công ty làm chủ đầu tư dự án xây dựng đường băng thứ 3 với tổng mức đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng.
Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục tổ chức đánh giá, chủ động điều phối và phân định tỷ lệ khai thác quốc tế - nội địa tại 2 cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Ngôi nhà thứ hai (second home) với lợi nhuận kép ngày càng thu hút giới đầu tư phía Bắc.
Tuyến đường liên cảng gần 2.700 tỷ đồng này sẽ là mắt xích quan trọng trong chuỗi vận tải hàng không - cảng biển - đường bộ, đưa kinh tế Đồng Nai bứt phá.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Ban Giao thông cam kết tiến độ dự án nút giao An Phú, hoàn thành nhánh cầu N2 cuối 2025 và hầm chui HC1-2 giữa tháng 1/2026.
Nhiều dự án kỳ vọng gỡ điểm nghẽn giao thông tại khu vực cửa ngõ TP.HCM vẫn ì ạch do vướng giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng và thi công cầm chừng làm giảm hiệu quả đầu tư công.
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
Liên danh nhà đầu tư CTCP Đầu tư hạ tầng DonaCoop và Tập đoàn VinaCapital đã chính thức trình tỉnh Đồng Nai về phương án đề xuất hướng tuyến metro TP.HCM - sân bay Long Thành.
ACV đề xuất xây trung tâm logistics hàng không tích hợp khu phi thuế quan tại sân bay quốc tế Long Thành, kỳ vọng biến nơi đây thành trung tâm trung chuyển hàng hóa ASEAN.
Đối tác từ Cảng hàng không quốc tế Incheon sẽ bố trí thêm nhiều nhân lực chất lượng cao nhằm bảo đảm tiến độ, nâng cao hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu khắt khe của sân bay Long Thành.
Các bộ, địa phương cần xây dựng phương án quản lý vận hành, khai thác sân bay Long Thành, chuẩn bị đội ngũ cán bộ vận hành, quản lý, an ninh, hải quan và dịch vụ đồng bộ, đáp ứng tiêu chí sân bay...
Nhiều dự án trọng điểm do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư chậm tiến độ, có công trình gần 10 năm vẫn chưa về đích.
Làm việc với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo ACV cho biết ngày 25/9 sẽ tổ chức bay hiệu chuẩn đường cất hạ cánh số 1, chuẩn bị cho chuyến bay kỹ thuật vào ngày 19/12.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị cần sớm đầu tư giai đoạn 2 của dự án.
Hệ thống cấp nhiên liệu sân bay Long Thành gồm bồn chứa, ống dẫn ngầm ra sân đỗ, cho phép tiếp nhiên liệu trực tiếp cho tàu bay, hiện đại và an toàn.
Sân bay Long Thành đang đẩy mạnh việc tuyển dụng nhân sự với nhiều vị trí với yêu cầu khác nhau về bằng cấp và trình độ tiếng Anh.
Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết dự kiến cuối tháng 9 sẽ bắt đầu bay các chuyến bay hiệu chuẩn tại sân bay Long Thành, tiến tới bay kỹ thuật vào ngày 19/12.