Ngành xuất bản Pakistan đứng trước ngã ba đường
Ngành xuất bản Pakistan đang đứng trước ngã ba đường, đối mặt với cuộc chiến khó khăn chống lại sự độc quyền, cộng đồng đọc sách đang thu hẹp lại và lạm phát tăng vọt.
1.084 kết quả phù hợp
Ngành xuất bản Pakistan đứng trước ngã ba đường
Ngành xuất bản Pakistan đang đứng trước ngã ba đường, đối mặt với cuộc chiến khó khăn chống lại sự độc quyền, cộng đồng đọc sách đang thu hẹp lại và lạm phát tăng vọt.
Bài toán để xuất bản Việt Nam đổi mới, hội nhập và phát triển
Từ xu hướng xuất bản của thế giới đến bài toán để xuất bản Việt Nam đổi mới, hội nhập, phát triển và góc nhìn về trách nhiệm của Hội Xuất bản Việt Nam.
Giải pháp hỗ trợ đổi mới dạy và học trong trường tiểu học
Danh mục sách do Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện góp phần hỗ trợ việc phát triển văn hóa đọc, đổi mới cách tiếp nhận tri thức trong trường tiểu học hiện nay.
Nhà xuất bản Giáo dục lãi kỷ lục năm ngoái
Nhờ số lượng sách giáo khoa phát hành tăng 42 triệu bản so với năm 2021, các chỉ tiêu tài chính của Nhà xuất bản Giáo dục trong năm 2022 đều tiếp tục tăng cao kỷ lục.
Bi kịch tình yêu nơi hoàng cung
"Hoàng cung" là tiểu thuyết cổ trang lịch sử, tình cảm lãng mạn, gửi thông điệp hãy sống hết mình, yêu thương trọn vẹn.
Cuốn sách thành công là cuốn sách tới tay nhiều lượt độc giả. Trước đây, tôi có thói quen cất sách khư khư như báu vật nhưng rồi tôi đã thay đổi.
Những lo ngại khi công ty mẹ của TikTok tham gia thị trường xuất bản
Khi ByteDance thành lập công ty xuất bản, nhiều người trong thế giới sách tự hỏi liệu nó có tạo ra một sân chơi không bình đẳng.
Nắm bắt xu hướng để thu hút độc giả trẻ đến với sách
Mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, TikTok Shop... trở thành kênh bán hàng được nhiều công ty sách đẩy mạnh vì khả năng dễ thu hút, tiếp cận được với đối tượng người trẻ.
Nâng cao chất lượng nhân sự ngành xuất bản
Nhu cầu của độc giả đa dạng và tăng cao đã đặt ra vấn đề về nhân sự cho ngành xuất bản, làm sao để người làm sách ngày nay vừa giỏi chuyên môn vừa nhạy bén với công nghệ.
Amazon nhờ tới pháp lý giải quyết 5 vụ lừa đảo trên Kindle
Amazon đã đệ đơn kiện về 5 vụ lừa đảo trên nền tảng xuất bản sách điện tử Kindle Direct Publishing, theo Cnet.
'Hội Xuất bản Việt Nam đã thực sự hiểu nhu cầu của độc giả'
Ông Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, cho rằng Giải thưởng Sách quốc gia là một dấu ấn của Hội Xuất bản Việt Nam, trao giải đáp ứng nhu cầu của độc giả.
Xuất bản sách trong thời công nghệ 4.0
Sự phát triển của công nghệ đã tạo ra nhiều cơ hội cho ngành xuất bản, đồng thời đem đến những thách thức trong việc giữ gìn thói quen đọc, xử lý vi phạm bản quyền...
Doanh thu sách nói Mỹ đạt 1,8 tỷ USD
Gần 140 triệu người Mỹ (trong tổng dân số 334,2 triệu người) đã nghe sách nói. Doanh số bán sách nói đã tạo ra 1,8 tỷ USD tại Mỹ vào năm 2022.
Tại sao Paramount kiên quyết bán NXB Simon & Schuster
Theo nhận định của Financial Times, các tập đoàn tài chính dường như có lợi thế trong cuộc chiến mua lại nhà xuất bản Simon & Schuster.
Xuất bản Việt gây chú ý trong khu vực
Các hoạt động của Hội Xuất bản Việt Nam như giải thưởng sách, hội sách, hội thảo nghề nghiệp... đã để lại ấn tượng về một ngành xuất bản phát triển trong khu vực.
Ngôi nhà chung của nhiều tác giả Việt
Trong những năm vừa qua, Nhà xuất bản Trẻ là nơi đưa đến bạn đọc tác phẩm của những tài năng như Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Thuần, Phong Điệp...
Xây dựng nhà xuất bản số để mang lại tiện ích cho bạn đọc
Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông hướng đến năm 2025 sẽ trở thành nhà xuất bản số, mang lại nhiều trải nghiệm tiện ích cho bạn đọc.
Cuộc hội ngộ của những người làm báo, viết sách
“Tuần lễ sách của người làm báo” lần đầu tiên được tổ chức đã để lại nhiều kỷ niệm, tạo động lực cho người làm báo đóng góp công sức, kinh nghiệm của mình cho ngành xuất bản.
Ngành xuất bản ngày càng đa dạng, phong phú
Từ việc phát hiện và khai thác kiến thức bổ ích, mở rộng thị trường, đổi mới nội dung và hình thức làm sách, ngành xuất bản đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc.
Đưa xuất bản Việt Nam ra khu vực, thế giới
Theo ông Phạm Trần Long, Phó ban Đối ngoại Hội Xuất bản, để quảng bá sách Việt ra nước ngoài, cần chú ý 3 yếu tố: xây dựng chiến lược, sử dụng nguồn lực và nâng cao chất lượng