Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc hội ngộ của những người làm báo, viết sách

“Tuần lễ sách của người làm báo” lần đầu tiên được tổ chức đã để lại nhiều kỷ niệm, tạo động lực cho người làm báo đóng góp công sức, kinh nghiệm của mình cho ngành xuất bản.

Sach cua nguoi lam bao anh 1

Ban tổ chức "Tuần lễ sách của những người làm báo" vừa có thư cảm ơn các đơn vị tham gia thực hiện, đồng hành cùng chương trình. Đây là hoạt động chào mừng 98 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023). Chương trình do Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM, Hội nhà báo TP.HCM, báo Thanh Niên phối hợp tổ chức tại Đường sách TP.HCM. Ảnh: BTC.

Sach cua nguoi lam bao anh 2

Trong tuần lễ từ 17/6 đến 22/6, đông đảo công chúng đã được biết tới gần 300 tựa sách trưng bày tại Đường sách TP.HCM, trong đó có tác phẩm của 7 cơ quan báo chí, hơn 100 phóng viên, cựu phóng viên, 15 nhóm tác giả đã và đang công tác tại các tờ báo trên cả nước. Ảnh: Thanh Trần.

Sach cua nguoi lam bao anh 3

Đây là lần đầu tiên tại Đường sách TP.HCM nói riêng và tại TP.HCM nói chung có hoạt động tôn vinh người làm báo gắn liền với công cuộc phát triển văn hóa đọc. Chương trình nhận được sự ủng hộ của đông đảo của các cơ quan báo chí, các nhà báo, cựu nhà báo tại TP.HCM và trên cả nước, được bạn đọc, du khách quan tâm. Ảnh: BTC.

Sach cua nguoi lam bao anh 4

Ban tổ chức cũng đã phối hợp với các đơn vị xuất bản tổ chức 4 tọa đàm giao lưu với 11 nhà báo, trong đó có nhiều tác phẩm từng đoạt giải thưởng cao. Ảnh: Thanh Trần.

Sach cua nguoi lam bao anh 5

Đây cũng là dịp để các nhà báo giàu kinh nghiệm giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc làm báo, làm sách với những cây bút mới. Đồng thời, các nhà báo cũng có thể kết nối với các đơn vị xuất bản để cùng nhau cho ra mắt những tác phẩm chất lượng. Ảnh: Thanh Trần.

Sach cua nguoi lam bao anh 6

“Ban tổ chức kỳ vọng tạo ra những hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí. Với thế mạnh về bút lực trong thời gian công tác tại các cơ quan báo chí, các nhà báo sẽ tạo nên những tác phẩm mang đậm tính thời đại”, ông Trần Trọng Dũng - Phó chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam - phát biểu trong buổi khai mạc. Ảnh: Thanh Trần.

Sach cua nguoi lam bao anh 7

"Tôi tin rằng với sự thành công của tuần lễ này, những năm tiếp theo chương trình sẽ được tiếp tục với quy mô lớn hơn nữa, để giới thiệu với bạn đọc nhiều tác phẩm có giá trị và thể hiện sự đóng góp của nhà báo với công việc phát triển văn hóa đọc", ông Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM - chia sẻ. Ảnh: Thanh Trần.

Sach cua nguoi lam bao anh 8

Để đạt được kết quả cũng như hiệu ứng như mong đợi, Ban tổ chức gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan, Ban, Ngành đã quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ Ban tổ chức; cảm ơn các cơ quan báo chí, các phóng viên, cựu phóng viên đã tích cực tham gia, quan tâm và gửi sách về cho Ban tổ chức trưng bày. Ảnh: Thanh Trần.

Sach cua nguoi lam bao anh 9

Sau khi trưng bày, Ban tổ chức trao toàn bộ sách cho Thư viện Bảo tàng Báo chí Việt Nam và Khoa báo chí Đại học KHXH&NV TP.HCM nhằm phục vụ cho việc tìm đọc, nghiên cứu, giảng dạy của người dân, sinh viên, giảng viên về sách và người làm báo… Ban tổ chức mong muốn "Tuần lễ sách của người làm báo" sẽ trở thành hoạt động thường niên của những người làm báo trên lĩnh vực xuất bản sách. Ảnh: BTC.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Hành trình khám phá bí ẩn về vị tướng tình báo siêu hạng của Việt Nam

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” là những trang viết đầu tiên đưa tên tuổi của nhà tình báo Ba Quốc đến với công chúng vào 20 năm trước.

Giá trị từ những ghi chép vụn trong sổ tay nhà báo

Từ những thông tin, cảm xúc trên đường tác nghiệp, lúc giải trí... những ghi chép nhỏ nhặt đã đem lại nguồn tư liệu và cảm hứng để làm nên những cuốn sách có giá trị.

Thanh Trần

Bạn có thể quan tâm