Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát động tham gia Tuần lễ sách của người làm báo

Chào mừng kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), hoạt động trưng bày, giới thiệu sách của các cơ quan báo chí sẽ diễn ra tại Đường sách TP.HCM.

bao chi Viet Nam anh 1

Hình ảnh tại một cuộc trưng bày sách ở Đường sách TP.HCM. Ảnh: Phương Lâm.

Đây là hoạt động do Hội Nhà báo Việt Nam - Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Hội Nhà báo TP.HCM và Báo Thanh niên phối hợp tổ chức.

Với chủ đề "Tuần lễ sách của người làm báo", ban tổ chức phát động, kêu gọi các cơ quan báo chí và những người làm báo gửi sách đến trước ngày 2/6. Những cuốn này dự kiến được trưng bày và giới thiệu sách vào 17/6-22/6 tại Đường sách TP.HCM.

Về đối tượng tham gia trưng bày, ban tổ chức cho biết có thể là các đơn vị - các cơ quan báo chí của TP.HCM, các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ quan thường trú tại TP.HCM - và các cá nhân - cán bộ, phóng viên, công nhân viên đã và đang công tác trong các cơ quan báo chí của TP.HCM hoặc các Văn phòng đại diện, cơ quan thường trú, chi nhánh của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương TP.HCM.

Mỗi cơ quan báo chí sẽ gửi 2 tựa sách, mỗi cá nhân gửi tối đa 3 tựa sách (2 bản/tựa). Các sách phải được xuất bản trong thời gian 1/2018-6/2023.

Sau sự kiện trưng bày và giới thiệu, những sách này sẽ được gửi tặng Bảo tàng Báo chí việt Nam (Hà Nội) và Khoa Báo chí trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM nhằm mục đích lưu giữ và phục vụ nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu.

Trong khuôn khổ Tuần lễ sách của Người làm báo, ban tổ chức sẽ trao Kỷ niệm chương cho các cơ quan báo chí và tác giả có sách từng đoạt giải thưởng cao của Thành phố, Trung ương.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng

Phó thủ tướng: 'Báo chí cần thực hiện tốt vai trò, vũ khí sắc bén'

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn cơ quan báo chí bám sát thực hiện sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước, các vấn đề thời sự, phản ánh sâu sắc sinh động hơi thở cuộc sống.

Công nghệ chỉ là công cụ, cốt lõi của báo chí vẫn là con người

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho rằng người làm báo cần ứng dụng công nghệ, đồng thời phải biết kể câu chuyện độc bản của riêng mình.

Anh Vũ

Bạn có thể quan tâm