Cơ sở đăng kiểm xe cơ giới được kiểm định khí thải xe máy?
Bộ GTVT đề xuất cơ sở kiểm định khí thải xe máy phải có tối thiểu 1 đăng kiểm viên hạng 1. Trong khi cơ sở đăng kiểm ôtô được phép thực hiện kiểm định khí thải xe máy.
16 kết quả phù hợp
Cơ sở đăng kiểm xe cơ giới được kiểm định khí thải xe máy?
Bộ GTVT đề xuất cơ sở kiểm định khí thải xe máy phải có tối thiểu 1 đăng kiểm viên hạng 1. Trong khi cơ sở đăng kiểm ôtô được phép thực hiện kiểm định khí thải xe máy.
Các nước kiểm định khí thải xe máy ra sao?
Yêu cầu kiểm định khí thải xe máy đã có tại Đài Loan từ cách đây gần 30 năm. Các quốc gia có lượng tiêu thụ xe máy cao như Ấn Độ hay Indonesia cũng đang có động thái tương tự.
Chưa thực hiện kiểm định khí thải xe máy từ 1/1/2025
Do còn chờ quyết định về lộ trình thực hiện nên việc kiểm định khí thải mô tô, xe gắn máy chưa thực hiện ngay từ 1/1/2025.
Xe máy từ 5 năm trở lên phải kiểm định khí thải
Thông tư 47/2025 của Bộ Giao thông vận tải quy định từ ngày 1/1/2025, mô tô, xe gắn máy sản xuất từ 5 năm trở lên thì chủ xe phải mang đến cơ sở đăng kiểm để kiểm định khí thải.
Cục Đăng kiểm: Từ 1/1/2025 chưa kiểm định khí thải với xe máy
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định, từ ngày 1/1/2025 chưa thực hiện kiểm định khí thải với tất cả xe máy mà sẽ thực hiện theo lộ trình do Chính phủ quy định.
Năm triệu phương tiện gian lận kiểm định ở Mỹ
Chi phí để sở hữu một giấy kiểm định khí thải ôtô giả ở Mỹ dao động từ 100 đến 500 USD/xe.
Hà Nội sẽ có camera phát hiện xe máy xả khói đen
Kể từ năm 2024, Hà Nội thí điểm việc kiểm định khí thải với xe máy đã được sử dụng trên 5 năm. Thành phố cũng dự kiến đầu tư hệ thống camera giao thông để phát hiện xe xả khói đen.
Kiến nghị xe máy phải được kiểm tra khí thải định kỳ
Bộ Công an cũng đề nghị lắp biển số đặc trưng cho xe chạy bằng nhiên liệu sạch để phân biệt với phương tiện chạy bằng xăng, dầu và áp dụng quyền ưu tiên trên một số tuyến đường.
Hà Nội bớt ô nhiễm chỉ nhờ 'ăn may'
Chuyên gia cho rằng để khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí, Hà Nội không thể chờ cơ may đến từ thời tiết, khí hậu mà cần có giải pháp quyết liệt giảm thiểu nguồn phát thải.
Bỏ quy định cấp, đổi GPLX khỏi Luật Giao thông đường bộ
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) trình Quốc hội không còn quy định về đăng ký, cấp thu hồi biển số phương tiện; quản lý đào tạo, sát hạch lái xe; cấp, đổi, thu hồi GPLX.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi có gì đáng chú ý?
Dừng đèn xanh nếu có ùn tắc, bật đèn xe máy cả ngày, bổ sung bằng lái hạng A0... là những điểm mới đáng chú ý xuất hiện trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.
Đề xuất kiểm tra định kỳ khí thải xe máy
Bộ GTVT muốn đưa yêu cầu kiểm tra định kỳ khí thải xe máy vào luật với hy vọng kiểm soát tình trạng xe cũ hỏng, xả ra nhiều khí thải khi lưu thông.
Xe máy phải kiểm định khí thải với phí 100.000- 150.000 đồng
Đề án kiểm tra khí thải xe máy sẽ được thực hiện tập trung trước mắt tại các thành phố lớn, trực thuộc Trung ương - nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất của ô nhiễm không khí.
Lùi kiểm soát khí thải xe máy đến 2016-2017
Cục Đăng kiểm kiến nghị sẽ bắt đầu áp dụng kiểm soát khí thải xe gắn máy từ năm 2017 đối với 5 thành phố trực thuộc trung ương. Từ 2021 các thành phố loại 2 bắt đầu thực hiện.
Hàng triệu xe máy phải kiểm định khí thải?
Bộ GTVT đã có văn bản giao Cục Đăng kiểm VN triển khai thực hiện quyết định đề án kiểm soát khí thải môtô, xe máy được Thủ tướng phê duyệt ngày 17/6/2010.
Hàng triệu xe máy TP.HCM, Hà Nội phải kiểm định khí thải?
Bộ GTVT đã có văn bản giao Cục Đăng kiểm VN triển khai thực hiện quyết định đề án kiểm soát khí thải môtô, xe máy được Thủ tướng phê duyệt ngày 17/6/2010.