Vì sao giá xăng giảm hàng hóa không hạ?
Sau 13 lần liên tục giảm giá xăng, cước vận chuyển đã giảm nhẹ nhưng giá hàng hóa vẫn nơi giảm nơi không.
157 kết quả phù hợp
Sau 13 lần liên tục giảm giá xăng, cước vận chuyển đã giảm nhẹ nhưng giá hàng hóa vẫn nơi giảm nơi không.
Mặc dù giá xăng dầu liên tục giảm, nhưng người dân Lý Sơn vẫn đang phải mua xăng với giá cao hơn từ 4.000 đến 6.000 đồng/lít so với quy định.
Ông lớn của ngành xăng dầu Việt Nam chỉ lãi 300 tỷ đồng, bằng 15% kế hoạch trước cổ đông. Vận đen đến vì dầu thô lao dốc kỷ lục, nhưng lỗ khủng lại là do cơ chế của Nghị định 83.
Giá xăng dầu tiếp tục giảm lần thứ 13 liên tiếp. Tuy nhiên, cước vận tải vẫn giảm giá nhỏ giọt, thậm chí có doanh nghiệp (DN) chưa và không hề có kế hoạch giảm giá.
Chịu tác động trực tiếp từ đà lao dốc của thế giới, nhiều mặt hàng trong nước như xăng dầu, gas, sữa… đã được giảm mạnh.
Trong những ngày qua giá xăng dầu thành phẩm lại tiếp tục giảm. Nhờ vậy, giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ có cơ hội giảm lần nữa vào một vài ngày tới.
Đây là ý kiến của chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long: Giá xăng dầu thế giới giảm mạnh song DN kinh doanh xăng dầu lại đang than lỗ, và kiến nghị xin trích Quỹ bình ổn giá.
Ở thời khắc sắp bước sang năm mới 2015, mời bạn đọc cùng điểm lại các sự kiện kinh tế nổi bật nhất trên Tuổi Trẻ Online năm 2014.
22/12 có lẽ là ngày cuối cùng của năm 2014, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh. Ngày này đánh dấu mốc kỷ lục điều chỉnh của mặt hàng này, với 24 lần tăng, giảm trong năm.
Nhiều hiệp hội vận tải và hiệp hội vận tải hàng hóa khẳng định giá cước vận tải sẽ có sự điều chỉnh trong 7 - 20 ngày tới.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 tiếp tục giảm kéo theo CPI cả năm tăng thấp nhất trong 10 năm trở lại đây. Người dân đang được hưởng lợi nhờ lạm phát giảm tốc…
Chỉ một số doanh nghiệp vận tải hàng hóa hứa sẽ giảm giá cước. Giá hàng hóa vẫn không nhúc nhích.
Hôm 1/12, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi Bộ Tài chính đề xuất bổ sung giá cước vận tải theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi và vận tải hàng hóa vào danh mục bình ổn giá.
Những diễn biến ở thị trường xăng dầu và sữa, hai mặt hàng thiết yếu trong xã hội, thời gian vừa qua đang cho thấy một điều, dường như chỉ có một nửa thị trường được áp dụng.
Giá xăng dầu giảm tưng bừng kéo theo nhiều mặt hàng giảm giá, nhưng dịch vụ ăn uống vẫn không xuống giá, thậm chí còn tăng...
"Doanh nghiệp xăng dầu thích giá tăng chứ không giảm. Giá giảm chỉ có lợi cho doanh nghiệp bình thường và người tiêu dùng", Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết.
Nhiều mặt hàng thiết yếu tại TP.HCM đã giảm giá khi giá xăng dầu được điều chỉnh giảm. Riêng giá một số dịch vụ như vận tải, du lịch… vẫn giữ nguyên.
Trước tình trạng nhà xe chỉ giảm cước tượng trưng, nhiều người kinh doanh khẳng định, nếu giảm giá cước đồng loạt chắc chắn sẽ kéo giá hàng hóa, dịch vụ giảm có lợi cho người dùng.
Theo Hãng tin kinh doanh Bloomberg, giá dầu trong phiên chiều 5/11 trên thị trường châu Á tiếp tục giảm xuống mức 77,1 USD/thùng, mức thấp nhất trong ba năm qua.
Xăng giảm giá nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn "án binh bất động", dù giá xăng chiếm tới 40-60% tỷ lệ cấu thành giá cước của loại hình dịch vụ này.