Đối đầu Mỹ - Trung bùng nổ ở mặt trận mới
Sau xuất - nhập khẩu và công nghệ, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc bắt đầu bùng lên ở mặt trận mới. Đó là thị trường tài chính.
393 kết quả phù hợp
Đối đầu Mỹ - Trung bùng nổ ở mặt trận mới
Sau xuất - nhập khẩu và công nghệ, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc bắt đầu bùng lên ở mặt trận mới. Đó là thị trường tài chính.
Nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc bị soi kỹ hơn tại Mỹ
Trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung liên tục leo thang, giới đầu tư bất động sản Trung Quốc sẽ bị nhiều loại quy định, thuế quan của chính phủ Mỹ “kìm chân”.
Điểm sáng Việt Nam và cơ hội không nên bỏ lỡ
Xếp hạng của Economist là một tín hiệu đáng lạc quan. Việt Nam cần thể hiện cho nhà đầu tư nước ngoài thấy đây không chỉ là điểm đến an toàn mà còn đang chuyển mình cải cách nhanh.
Bamboo Airways tăng vốn điều lệ thêm gần 3.000 tỷ đồng
Ngay trong giai đoạn dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới hàng không Việt Nam, Bamboo Airways đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 7.000 tỷ đồng.
Doanh nghiệp Trung Quốc phá dỡ công trình giống 'đường lưỡi bò'
Theo yêu cầu của nhà chức trách, doanh nghiệp Trung Quốc đã phá bỏ công viên xây dựng giống hình "đường lưỡi bò".
Ông Abe muốn công ty Nhật rời Trung Quốc, Bắc Kinh lo lắng đối phó
Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi các doanh nghiệp nước này rời khỏi Trung Quốc, đa dạng hóa điểm sản xuất, giữa lúc những cuộc thảo luận tương tự diễn ra tại Mỹ.
Chứng khoán Mỹ mất hơn 1.700 tỷ USD trong 2 ngày vì Covid-19
Dịch virus corona chủng mới (Covid-19) khiến hơn thị trường chứng khoán Mỹ bay hơi 1.700 tỷ USD chỉ trong vỏn vẹn hai ngày qua.
Hải Phòng chưa cho phép gần 100 người Trung Quốc vào xưởng làm việc
98 lao động Trung Quốc trở lại Hải Phòng làm việc nhưng phải cách ly, theo dõi sức khỏe.
Sau thảm họa WeWork, các startup non trẻ ở Trung Quốc đói vốn
Trong năm 2019, số vốn các công ty khởi nghiệp tại Trung Quốc huy động được giảm tới 36% do so với năm 2018 do giới đầu tư tỏ ra e dè với những startup non trẻ.
'Kinh tế Việt Nam sẽ có nhiều mối lo hơn trong năm 2020'
Theo các chuyên gia, kinh tế Việt Nam năm 2020 tiếp tục có nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, nền kinh tế sẽ gặp nhiều thách thức và mối lo từ cả bên trong và bên ngoài.
Người TQ dị tật, uống nước nhiễm chì - bi kịch sau chiếc điện thoại rẻ
Trẻ nhiễm chì, nông dân dị tật, cây không còn ra hạt - ngành luyện kim Trung Quốc là nguồn cung cho toàn cầu đã để lại hậu quả kinh hoàng, nhưng chính quyền đành bất lực.
Xe đạp Trung Quốc gắn mác ‘Made in Việt Nam’ xuất đi Mỹ
Công ty xe đạp Excel nhập 100% linh kiện xe đạp, xe đạp điện từ Trung Quốc, sau đó lắp ráp đơn giản, lấy xuất xứ Việt Nam để xuất sang Mỹ nhằm hưởng ưu đãi thuế quan.
Thị trường phim Trung Quốc tạo nhiều bom tấn nhưng cạn tiền mặt
Năm 2019, các hãng phim Trung Quốc tạo ra hàng loạt bom tấn ăn khách nhưng vật lộn với tình trạng thiếu tiền mặt và bị kiểm duyệt gắt gao.
Ngân hàng và doanh nghiệp của ông Vũ Văn Tiền làm ăn ra sao?
Ông Vũ Văn Tiền là một trong những doanh nhân có tiếng tại Hà Nội với hai trụ cột kinh doanh chính là Tập đoàn Geleximco và Ngân hàng ABBank.
Doanh nghiệp gốc Trung Quốc đầu tư gần 5 tỷ USD vào Việt Nam
Số tiền các doanh nghiệp gốc Trung Quốc đã đăng ký rót vào Việt Nam 11 tháng qua đạt xấp xỉ 5 tỷ USD, nhiều nhất trong các khu vực.
Bi hài phim Trung Quốc sản xuất với kinh phí nghèo nàn
Nhiều bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc sản xuất với kinh phí eo hẹp, xảy ra muôn chuyện bi hài.
300 nhân công đường sắt Cát Linh nghỉ việc được tuyển bổ sung
Gần 300 công nhân dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông nghỉ việc đã tuyển bổ sung đầy đủ, sẵn sàng tham gia vận hành.
Đề xuất quân đội, công an giám sát doanh nghiệp FDI
Để ngăn chặn các tập thể, cá nhân nước ngoài nhờ người Việt Nam sở hữu đất công, Đà Nẵng sẽ xây dựng quy chế phối hợp để công an, quân đội giám sát các doanh nghiệp FDI.
Sau cú lừa WeWork 47 tỷ USD, tỷ phú Nhật gặp khó với quỹ đầu tư mới
Theo lùm xùm WeWork, SoftBank của tỷ phú Nhật Bản Masayoshi Son âm thầm huy động tiền cho quỹ đầu tư Vision Fund thứ hai nhưng đang gặp rất nhiều khó khăn.
Hàng trăm công nhân bỏ việc vì đường sắt Cát Linh chậm tiến độ
Gần 1.000 công nhân được Hà Nội đào tạo để phục vụ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Do dự án chậm tiến độ quá lâu, gần 300 người đã bỏ việc.