Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ, lãi vay 1,2 tỷ đồng/ngày
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) mấy tháng qua tiến độ chậm vì tắc vốn. Ban QLDA cho hay nhà thầu phản ứng gay gắt vì chậm vốn (hiện nợ nhà thầu hơn 600 tỷ đồng).
139 kết quả phù hợp
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) mấy tháng qua tiến độ chậm vì tắc vốn. Ban QLDA cho hay nhà thầu phản ứng gay gắt vì chậm vốn (hiện nợ nhà thầu hơn 600 tỷ đồng).
Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã hoàn thành 90% khối lượng công việc, định hình rõ ràng với 12 ga chính và sẽ chạy thử từ tháng 9/2017.
Sau 4 năm hoạt động, Nhà máy đạm Ninh Bình thua lỗ lên tới hơn 2.000 tỷ đồng. Máy móc nhà máy luôn trong tình trạng hư hỏng, hàng hóa tồn kho.
UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định chọn nhà đầu tư trong nước làm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, không vay vốn Trung Quốc.
Sau khi hết ca, nam công nhân đi bộ dọc công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông để ra lối xuống thì bị rơi xuống đường.
“Giấc mơ đầu tiên của tôi là trở thành một người lính. Tuy nhiên, tôi là một trong số hàng triệu người bị tước vũ khí. Vì vậy, tôi đi làm kinh doanh”, tỷ phú Vương Kiện Lâm nói.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường nói do biến động về giá vật tư, thiết bị máy móc, năm 2013, phía Trung Quốc đề nghị điều chỉnh kinh phí.
Rừng xanh xứ Lạng vốn đầy ắp cây thuốc quý xanh tốt quanh năm. Vậy mà, từ khi tư thương Trung Quốc đến đặt mua nhiều loại cây rừng, đặc biệt cây dược liệu, tài nguyên cạn kiệt.
"Để vay 300 triệu USD này nếu phía Trung Quốc đưa ra các điều kiện về nhà thầu của Trung Quốc hay điều này điều kia thì rất khó khăn", ông Nguyễn Đức Long giải thích.
"Nhìn vào dự án ở Việt Nam, có nước nào có quá nhiều dự án nhiều vấn đề, mang lại nhiều hệ quả xấu cho Việt Nam như Trung Quốc không?", chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.
Ông Phạm Bình Minh giải thích việc Bộ Ngoại giao ủng hộ chủ trương vay 300 triệu USD vốn ODA từ Trung Quốc để thực hiện Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên là một trong số nhiều dự án nghìn tỷ đồng của các DN thuộc Bộ Công Thương trong tình trạng “đắp chiếu".
Theo thống kê, nợ công Việt Nam đã đạt 62,2% GDP, khoảng 126,9 tỷ USD, phần nhiều dùng trong các dự án ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng.
Ngân hàng Thế giới đã ký một thoả thuận tham gia chương trình cho vay hợp vốn đầu tiên của họ với Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) do Trung Quốc đứng đầu.
Khi nền kinh tế Trung Quốc chững bước, các gia đình giàu có cố gắng chuyển một số tiền lớn ra khỏi đất nước bởi những quan ngại về giá trị đồng nhân dân tệ và tài sản của họ giảm.
Bắc Kinh đang dùng ngoại giao kinh tế với các nước trên thế giới để xoa dịu căng thẳng của nền kinh tế nội địa đồng thời thúc đẩy chiến lược “quốc tế hóa” nhằm cạnh tranh với Mỹ.
Sau khi chính thức ra đời ngày 25/12, Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) đang thiết lập các quy tắc và tìm kiếm nhân sự cho những vị trí quan trọng nhất.
Để đi từ Hào Nam sang Hoàng Cầu, ôtô, xe máy buộc phải chui dưới đoạn "hầm" dài chừng 100 mét là giàn giáo thi công dự án được lắp ráp khá tạm bợ, nhếch nhác.
Việc Trung Quốc liên tiếp giành lợi thế trước Nhật Bản trong các hợp đồng xây dựng cơ sở hạ tầng ở các quốc gia Đông Nam Á khiến Tokyo phải thay đổi mạnh mẽ.
Dù nhấn mạnh tính cạnh tranh của ngành dệt may trong hội nhập, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng lại yêu cầu ngân hàng, tổng công ty Nhà nước hỗ trợ các đơn vị của ngành làm ăn thua lỗ.