Loạt dự án nghìn tỷ chậm tiến độ của Tập đoàn Phúc Sơn
Tập đoàn Phúc Sơn nổi tiếng với hàng loạt dự án vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, đa số đều chưa hoàn thành, chưa bàn giao và dính nhiều sai phạm.
131 kết quả phù hợp
Tập đoàn Phúc Sơn nổi tiếng với hàng loạt dự án vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, đa số đều chưa hoàn thành, chưa bàn giao và dính nhiều sai phạm.
Sau hơn một năm thi công, công trình cầu Nhơn Trạch và đường dẫn thuộc TP.HCM đã vượt tiến độ 4 tháng. Trong khi đó, đoạn qua Đồng Nai vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc Cao tốc Cần Thơ-Cà Mau chậm tiến độ 6 tháng là do thiếu cát đắp nền đường, nhà thầu chủ yếu thi công hạng mục cầu trên tuyến, đào đất, đắp bờ bao.
Dự án xây dựng cầu Tân Kỳ Tân Quý với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng đến nay vẫn "đắp chiếu", nhiều hạng mục xuống cấp, cỏ mọc um tùm.
Dự án cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè, TP.HCM) được phê duyệt năm 2001, có tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng sẽ hoàn thành vào tháng 8.
Hàng chục hộ dân tự tháo dỡ nhà xưởng để giao mặt bằng cho dự án cầu vượt Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức (TP.HCM).
Trong khi nhà thầu đã tập trung nhân lực, máy móc thi công dồn dập tại phía TP.HCM, Đồng Nai vẫn loay hoay chưa có đơn giá đất để bồi thường, bàn giao mặt bằng xây cầu Nhơn Trạch.
Dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ chưa đáp ứng tiến độ yêu cầu do mặt bằng chưa được bàn giao đầy đủ.
Lãnh đạo Ban giao thông cho biết đơn vị muốn xin dời hơn 100 cây xanh trước cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất để đảm bảo thi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa.
Để sớm khép kín các dự án đường vành đai đô thị, chuyên gia cho rằng cần hoàn thiện khung chính sách đất đai đồng thời có giải pháp đột phá trong khâu GPMB hướng tới sự công bằng.
Công trình đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan có tổng chiều dài 10 km, với tổng vốn đầu tư 745 tỷ đồng.
Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại để dự án đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan với hy vọng đưa vào sử dụng ngày 30/4.
Kênh Chợ Gạo dài 28,5 km được đào thủ công từ năm 1876 nối sông Tiền với sông Vàm Cỏ, đi qua hai tỉnh Tiền Giang, Long An. Kênh đang được cải tạo với kinh phí 1.335 tỷ đồng.
Hơn 6 năm sau khi khởi công, những cây cầu trọng điểm có trị giá hàng trăm tỷ đồng ở TP Thủ Đức vẫn giậm chân tại chỗ, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Sau hơn hai tháng khởi công, liên danh các nhà thầu dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thi công chậm do vướng mặt bằng, thủ tục cấp phép khai thác các mỏ đất, cát còn chậm.
Được phê duyệt hơn 20 năm, cầu Long Kiểng mất 3 năm tạm ngừng vì vướng mặt bằng xây dựng. Cây cầu được tái khởi động và đạt hơn 65% khối lượng xây lắp.
Sau 9 năm tạm ngưng thi công, 4 tuyến đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) vẫn chưa hoàn thành do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Sáng 15/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đến công trường cầu Rạch Miễu 2 để kiểm tra tiến độ thực hiện dự án.
Ngoài các dự án giao thông hạ tầng được khởi công, nhiều công trình dân sinh đáng chú ý được thúc tiến độ hoàn thành sau nhiều năm như cầu Long Kiểng, cầu Nam Lý, cầu Tăng Long.
Dù được đầu tư hàng trăm tỷ đồng, 2 cây cầu ở huyện Núi Thành, Quảng Nam chậm tiến độ nhiều năm khiến người dân bức xúc.