Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường ven sông 745 tỷ ở Đà Nẵng chưa hoàn thành dù trễ hẹn 3 năm

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại để dự án đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan với hy vọng đưa vào sử dụng ngày 30/4.

Du an o Da Nang anh 1

Công trình đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan (đoạn Km 5+226-Km 10+501) có chiều dài 5.275 m, với tổng mức đầu tư hơn 745 tỷ đồng

Du an o Da Nang anh 2

Dự án được khởi công từ năm 2017, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư, kiêm quản lý dự án. Công ty cổ phần Xây dựng công trình 545 là đơn vị thi công.

Du an o Da Nang anh 3

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2020. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng, thiếu vật liệu đắp nền cùng một số lý do khác, đến nay dự án mới bước tới giai đoạn nước rút để hoàn thiện.

Du an o Da Nang anh 4

Công trình này đã 3 lần gia hạn tiến độ. Mới đây nhất, chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án này vào ngày 30/4. Để kịp tiến độ, đơn vị thi công đang huy động nhiều công nhân gấp rút thi công các hạng mục còn lại.

Du an o Da Nang anh 5

Ông Bảy (công nhân lát vỉa hè) cho biết thời gian qua thời tiết ở Đà Nẵng nắng nóng nhưng các công nhân vẫn làm việc nhiều ca để hoàn thiện việc lát vỉa hè, trồng cây xanh, lắp đèn điện chiếu sáng...

Du an o Da Nang anh 6

"Riêng phần lát vỉa hè thì khoảng một tuần nữa là xong. Các hạng mục khác cũng đã sắp hoàn thành, có thể kịp tiến độ", ông Bảy chia sẻ.

Du an o Da Nang anh 7

Ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, cho biết dự án này bị trễ 3 năm vì vướng mặt bằng. Ngày 10/3 vừa qua, 2 hộ dân cuối cùng mới hoàn thiện việc bàn giao mặt bằng.

Du an o Da Nang anh 8

“Ban quản lý đã chỉ đạo nhà thầu hoàn thiện các hạng mục còn lại và triển khai các hạng mục bổ sung để hoàn thành công trình, tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng nhân dịp 30/4”, ông Huy thông tin.

Du an o Da Nang anh 9

Dự án chạy dài ven sông, qua địa bàn quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang. Đây là một trong những công trình trọng điểm của TP Đà Nẵng nhằm kết nối giao thông giữa các vùng ven vào nội thành Đà Nẵng. Khi hoàn thành, dự án giúp người dân huyện Hòa Vang thuận tiện hơn khi di chuyển vào các quận nội thành. Trong ảnh là công nhân chăm sóc cỏ 2 bên đường.

Du an o Da Nang anh 10

Tại địa phận huyện Hòa Vang, đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan chui qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Du an o Da Nang anh 11

Dự án đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan, nối quận Cẩm Lệ với huyện Hòa Vang. Ảnh: Google Maps.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Dự án nghìn tỷ ở Đà Nẵng 3 lần xin gia hạn vẫn nguy cơ chậm tiến độ

Dù được đồng ý gia hạn tiến độ với đường vành đai phía tây TP Đà Nẵng, Tổng công ty công trình giao thông 1 vẫn chưa huy động đủ công nhân, phương tiện thực hiện dự án.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm