Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua sư tử Bob Junior bị giết

Bob Junior, con sư tử được mệnh danh là vua của Serengeti đã bị các đối thủ tấn công đến chết.

Vua sư tử Bob Junior đã thống trị công viên quốc gia Serengeti trong 7 năm. Ảnh: BBC.

Là con sư tử “ăn ảnh" và "ngầu nhất" ở công viên quốc gia Serengeti (Tanzania), Bob Junior luôn khiến các đối thủ phải khiếp sợ. Bob Jr. đã thống trị Serengeti trong 7 năm với sự giúp đỡ của anh trai, sư tử Tryggve.

Tuy nhiên, hôm 11/3, các đối thủ trẻ hơn được cho là đã giết chết cặp sư tử này.

"Chúng muốn lật đổ Bob Junior", nhân viên bảo tồn Serengeti Fredy Shirima nói với BBC.

"Những sự kiện kiểu này thường xảy ra khi con sư tử đầu đàn già đi, hoặc do những con sư tử đực khác không hài lòng với việc nó kiểm soát một lãnh thổ rộng lớn", ông nói thêm.

"Có suy đoán cho rằng anh trai của Bob Junior cũng chết vì cùng lý do, nhưng chúng tôi đang cố gắng xác nhận điều này", ông Shirima nói. Cả 2 con sư tử đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công riêng rẽ nhưng dường như có sự phối hợp với nhau.

Một số nhà bảo tồn cho biết Bob Junior - khoảng 10 tuổi và được đặt theo tên của cha mình là Bob Marley - rất thích thú với sự nổi tiếng của mình.

Bob Junior được cho là đã không chống trả khi bị tấn công và giết chết hôm 11/3.

Các quan chức bảo tồn động vật hoang dã đang chuẩn bị một lễ chôn cất đặc biệt cho 2 con sư tử.

Công viên quốc gia Serengeti ở miền Bắc Tanzania là nơi sinh sống của khoảng 3.000 con sư tử và rất được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Những lời tưởng nhớ đến vị vua đã ngã xuống đã được đăng trực tuyến, bao gồm cả bởi các nhà điều hành tour du lịch.

Các hướng dẫn viên du lịch và du khách của công viên đã đăng lên mạng xã hội những lời tưởng nhớ vị vua một thời của Serengeti.

El Salvador đưa thêm 2.000 người đến siêu nhà tù lớn nhất châu Mỹ

Chính phủ El Salvador hôm 15/3 chuyển thêm 2.000 nghi phạm đến siêu nhà tù lớn nhất châu Mỹ mới được xây dựng dành riêng cho các thành viên băng đảng.

Cá sấu bị bắt trộm hơn 20 năm được trả về sở thú

Một con cá sấu được cho là bị đánh cắp từ một sở thú ở bang Texas, Mỹ 20 năm trước gần đây đã trở về sau khi nó được phát hiện tại một ngôi nhà gần đó.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm