Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu bị bắt trộm hơn 20 năm được trả về sở thú

Một con cá sấu được cho là bị đánh cắp từ một sở thú ở bang Texas, Mỹ 20 năm trước gần đây đã trở về sau khi nó được phát hiện tại một ngôi nhà gần đó.

Con cá sấu được cho là đã bị bắt khi nó còn là một quả trứng hoặc một con non. Ảnh: Texas Game Warden.

Các quan chức cho biết con cá sấu dài 2,5 m có tên Tewa có lẽ đã bị đánh cắp bởi một người đang làm tình nguyện viên tại Sở thú Thế giới Động vật & Trang trại Rắn, theo BBC.

Nó được tìm thấy gần thành phố Austin bởi một nhóm hoạt động bảo vệ môi trường vào ngày 3/3 và được đưa trở lại sở thú ở thành phố New Braunfels vào ngày 6/3.

“Cá sấu không phải là thú cưng tốt đâu”, sở thú cho biết.

Theo Sở Công viên và Động vật hoang dã Texas, con vật được cho là đã bị bắt khi nó còn là một quả trứng hoặc một con non.

Con cá sấu đã bị nuôi nhốt ở sân sau của một ngôi nhà trong "nhiều năm", cách sở thú khoảng 80 km. Chủ nhà thiếu giấy phép cần thiết để giữ nó nên con cá sấu đã bị tịch thu.

Sở thú đã đăng tải một đoạn video nói rằng Tewa đã được làm quen với những con cá sấu khác và sẽ sống thật tốt tại sở thú. Con cá sấu cũng đã thích nghi tốt với môi trường mới kể từ khi được trả lại sở thú.

San Francisco dậy sóng vì đề xuất đưa 5 triệu USD cho mỗi người da đen

Mỗi cư dân da đen nên nhận được 5 triệu USD để bù đắp cho “nhiều thập kỷ bị tổn hại”, theo đề xuất của một ủy ban bồi thường thiệt hại tại thành phố San Francisco (Mỹ).

Người ủng hộ ông Trump gọi ông DeSantis là 'bạo chúa'

Nhà hoạt động cực hữu Laura Loomer đã gọi ông DeSantis là “bạo chúa” khi bị ngăn không được tham dự buổi ký tặng sách của ông này.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm