Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị ôtô đè chết khi đang tháo trộm đồ

Cảnh sát cho biết một người đàn ông đã bị đè chết trong khi cố gắng lấy trộm bộ chuyển đổi xúc tác từ một chiếc ôtô tại một bãi xe ở Savannah, bang Georgia.

Số vụ tháo trộm bộ chuyển đổi xúc tác từ các phương tiện giao thông đã tăng vọt những năm gần đây tại Mỹ. Ảnh: Adobe Stock.

Cảnh sát được gọi đến hiện trường sau khi Matthew Eric Smith, 32 tuổi, được tìm thấy đã chết dưới gầm một chiếc ôtô hôm 7/3, Sở Cảnh sát hạt Chatham cho biết trong một thông cáo, CNN đưa tin hôm 13/3.

“Bằng chứng tại hiện trường cho thấy người đàn ông đã thiệt mạng khi đang tháo trái phép bộ chuyển đổi xúc tác ra khỏi xe. Chiếc ôtô đã đổ đè lên người anh ta”, cảnh sát cho biết.

Theo Cục Tội phạm Bảo hiểm Quốc gia Mỹ, hành vi trộm cắp bộ chuyển đổi xúc tác đã tăng vọt trên toàn quốc trong những năm gần đây, tăng hơn 1.200% kể từ năm 2019.

Các bộ chuyển đổi, giúp giảm ô nhiễm và khí độc từ khí thải của phương tiện giao thông, tương đối dễ bị đánh cắp và chứa các kim loại quý giá như palladium, bạch kim và rhodium.

Năm 2022, Bộ Tư pháp Mỹ cùng các tiểu bang đã phối hợp để triệt phá mạng lưới những tội phạm trộm cắp và thu mua trái phép bộ chuyển đổi xúc tác trị giá hàng triệu USD. Cuộc truy quét đã dẫn đến tổng cộng 21 vụ bắt giữ ở 5 tiểu bang.

“Một số kim loại quý trong bộ chuyển đổi xúc tác có giá trên mỗi ounce cao hơn cả vàng. Giá trị của chúng cũng đã tăng lên trong những năm gần đây”, Bộ Tư pháp cho biết.

“Giá thị trường chợ đen cho bộ chuyển đổi xúc tác có thể lên đến 1.000 USD/chiếc, tùy thuộc vào loại phương tiện và trạng thái của nó. Chúng có thể bị đánh cắp trong vòng chưa đầy một phút”.

Theo cảnh sát, trong năm 2022, 39 bộ chuyển đổi xúc tác đã bị đánh cắp khỏi các phương tiện ở hạt Chatham.

Người ủng hộ ông Trump gọi ông DeSantis là 'bạo chúa'

Nhà hoạt động cực hữu Laura Loomer đã gọi ông DeSantis là “bạo chúa” khi bị ngăn không được tham dự buổi ký tặng sách của ông này.

Cái bóng của ông Boris Johnson vẫn bao trùm đảng Bảo thủ

Bảy tháng kể từ khi từ chức thủ tướng Vương quốc Anh, cái bóng của ông Boris Johnson vẫn bao trùm đảng Bảo thủ cầm quyền.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm