Lấy con số 'trên trời' để xây dựng chiến lược phát triển ôtô
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
267 kết quả phù hợp
Lấy con số 'trên trời' để xây dựng chiến lược phát triển ôtô
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
Sẽ có 'siêu bộ' quản lý các tập đoàn
Cùng các tập đoàn và tổng công ty nhà nước khác, tới đây tập đoàn Dầu khí VN sẽ được quản lý bởi một “siêu bộ”.
Căn hộ vài trăm triệu ở ngay ồ ạt tung hàng
Tại một số dự án, người mua nhà chỉ cần trả trước một khoản tiền, được vay vốn ngân hàng và thế chấp chính căn nhà đó, số tiền còn lại sẽ thanh toán không lãi suất và được dọn về ở
Có thể tạm đóng một số cửa khẩu: Sự ‘hăm dọa' nho nhỏ
Chuyên gia kinh tế cho rằng, nếu Trung Quốc đóng một số cửa khẩu với Việt Nam thì chính họ cũng chịu thiệt hại, nên có thể đó chỉ là động thái “hăm dọa nho nhỏ” mà thôi.
Cuộc chơi sòng phẳng, sao Việt Nam phải 'thoát' Trung Quốc?
Chuyên gia kinh tế cao cấp nói rằng: Việt Nam đang làm ăn với Trung Quốc một cách rất cạnh tranh, sòng phẳng, theo quy luật thị trường, cả hai đều có lợi ích.
Nhiều doanh nghiệp đã lỡ đầu tư vốn mua cổ phiếu tại nhiều doanh nghiệp khác hiện đang lo lắng do hoạt động này không nằm trong danh mục ngành nghề đã đăng ký kinh doanh.
'Ông lớn' Việt đánh bật bia Trung Quốc như thế nào?
Đã có thời bia Vạn Lực, Thanh Đảo của Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt, nhưng bằng những nỗ lực hết mình, các “ông lớn” Việt đã đẩy lùi được 2 thương hiệu này.
'Với Trung Quốc phải biết chơi'
Đặt ra yêu cầu giảm sự lệ thuộc của kinh tế, nhưng nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhận rõ thách thức và cơ hội.
Sáp nhập ngân hàng ngày càng khốc liệt
Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, số lượng ngân hàng sẽ giảm một nửa trong 3 năm tới, từ 35 ngân hàng sẽ xuống chỉ còn 14/17. Cuộc thanh lọc khốc liệt đang âm ỉ nóng.
Những ngày buồn của ông Trần Xuân Giá
Ở tuổi 78, mang bệnh ung thư và cái án lơ lửng trên đầu, ông Trần Xuân Giá lẽ ra phải suy sụp. Song cựu Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư vẫn thể hiện sự mẫn tiệp và phong thái lịch lãm.
VNPT cố giữ MobiFone: 'Tham thì thâm'
Tìm đủ mọi cách giữ MobiFone dù phải đi ngược tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, trái với chiến lược phát triển viễn thông tới năm 2020... VNPT đã phải gánh hậu quả.
Điều gì sẽ xảy ra sau khi MobiFone ‘tự do’?
Quyền lực của các sếp VNPT và 80% lợi nhuận của tập đoàn này sẽ ra sao là chủ đề được quan tâm nhất. Tuy nhiên, đó không phải là bức tranh toàn cảnh về sự "tự do" của MobiFone.
Tháo chạy khỏi các dự án tỷ đô
Nhiều dự án trị giá hàng tỷ USD hứa hẹn sẽ vực dậy nền kinh tế ở các địa phương đã phá sản, do nhà đầu tư ngoại rút lui vì nhiều lý do.
Khóc như mưa khi nhận… thưởng Tết
Kinh tế khó khăn khiến nhiều DN chấp nhận mang tiếng xấu với người lao động. Thưởng Tết cuối năm của họ, nào là chiếu cói, thảm chùi chân, tương ớt và thậm chí cả quần đùi...
Chuyên gia 'bật mí' kênh đầu tư sinh lời năm 2014
Với nguồn tiền nhàn rỗi trong dân lên tới 50 tỷ USD, các chuyên gia kinh tế nhận định kênh đầu tư có lời trong năm 2014 sẽ là dịch vụ giáo dục, chứng khoán, gửi tiết kiệm...
'Quả đấm thép' tìm lại sức mạnh
Từ năm 2005, tập đoàn kinh tế nhà nước đã ra đời bằng chủ trương thí điểm, với kỳ vọng trở thành "quả đấm thép" của nền kinh tế Việt Nam.
Nếu quy định rõ được tên và hình thức sắp xếp doanh nghiệp nhà nước đi kèm tiêu chí, phân loại, thì tình trạng chần chừ trong sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước sẽ chấm dứ
Một lít xăng 'cõng' 8.000 đồng thuế, phí
Áp dụng công thức tính giá cơ sở dựa trên các chi phí đầu vào hiện nay giá thành mỗi lít xăng đã bị đẩy lên khoảng 8.000 đồng (chỉ riêng các loại thuế, phí), và người tiêu dùng phải chịu hầu hết...
Nợ xấu bất động sản 6,4% không đáng lo?
Nợ xấu bất động sản 6 tháng đầu năm tăng lên 6,4% so với cuối năm 2012 không khiến nảy sinh lo ngại về những hệ lụy cho thị trường như các năm về trước.
Di dời sân bay Đà Nẵng lên bán đảo Sơn Trà
Các chuyên gia đề xuất ý tưởng sau năm 2030 di dời sân bay quốc tế Đà Nẵng tới vị trí mới và dành 815ha hiện có của sân bay xây dựng khu trung tâm tài chính, dịch vụ thương mại, đô thị chất lượng...