Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinicius nổi giận, bỏ thi đấu vì bị phân biệt chủng tộc

Cầu thủ người Brazil trở thành tâm điểm trong trận thua 0-1 của Real trước Valencia ở vòng 35 La Liga đêm 21/5.

Vincius noi gian anh 1

Với Real Madrid, chuyến làm khách tại Mestalla chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Tuy nhiên, với Valencia, 3 điểm lại là nhiệm vụ sống còn trong cuộc đua trụ hạng. Vì vậy, cầu thủ và cả CĐV "Los Che" đã dùng mọi cách để gây sức ép lên Real với hy vọng giành chiến thắng.

Vincius noi gian anh 2

Trận đấu tại "Hang dơi" diễn ra quyết liệt với nhiều tình huống va chạm, đỉnh điểm là vụ Vinicius Junior bị CĐV chủ nhà phân biệt chủng tộc ở phút 73. Sau khi bị CĐV gọi là "con khỉ", Vinicius bỏ thi đấu, tiến về phía khán đài, chỉ đích danh kẻ đã có lời lẽ miệt thị. Anh còn nói với trọng tài: "Tôi không muốn thi đấu nữa".

Vincius noi gian anh 3

Antonio Rudiger, Eder Militao cũng tiến đến để bảo vệ đồng đội. Một số cầu thủ đội chủ nhà, trong đó có Jose Gaya cũng ra mặt và yêu cầu người hâm mộ ngừng hành động xấu xí.

Vincius noi gian anh 4

Sau khi nhận lời xin lỗi từ BTC sân Mestalla và trọng tài, Vinicius trở lại thi đấu nhưng một lần nữa vướng vào vụ ẩu đả với cầu thủ bên phía chủ nhà ở phút 90+3. Lần này, ngôi sao chạy cánh sinh năm 2000 đã phải nhận thẻ đỏ. Trước khi rời sân, Vinicius đáp trả bằng hành động ám chỉ Valencia xứng đáng xuống chơi tại giải hạng nhì Tây Ban Nha vào mùa tới.

Vincius noi gian anh 5

Hàng loạt sự cố khiến trận đấu có hơn 15 phút bù giờ. Chung cuộc, Valencia giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Diego Lopez ở phút 33. Kết quả này giúp "Bầy dơi" tiến bước quan trọng ở cuộc đua trụ hạng. Lúc này, Edinson Cavani cùng đồng đội hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 5 điểm, trong khi mùa giải còn 3 trận.

Vincius noi gian anh 6

Về phía Real, họ tụt xuống thứ 3 do ở trận đấu sớm hơn, Atletico Madrid đã thắng Osasuna 3-0.

Vincius noi gian anh 7
Vincius noi gian anh 8
Ancelotti bất ngờ khi Real không cầm nổi bóng Chiến lược gia người Italy bất ngờ khi Real Madrid không thể kiểm soát bóng dù đã lường trước lối chơi gây áp lực của Man City ở trận bán kết lượt về Champions League 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Sao trẻ 18 tuổi của Man City được Chelsea xếp hàng vỗ tay

Rico Lewis đá chính cho Man City trước Chelsea và có vinh dự được góp mặt trong nghi thức chào đón nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Man City hạ Chelsea bằng đội hình dự bị

Đêm 21/5, Man City thắng Chelsea 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Julian Alvarez.

Pha ném biên kiến tạo tái hiện tại Premier League

Tối 21/5, Weston McKennie giúp Leeds dẫn trước West Ham bằng một quả ném biên mạnh.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm