Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City hạ Chelsea bằng đội hình dự bị

Đêm 21/5, Man City thắng Chelsea 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Julian Alvarez.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City tràn lên tấn công. Chỉ sau 12 phút, đoàn quân của Pep Guardiola đã đánh sập hàng thủ 5 người của Chelsea.

Xuất phát từ đường chuyền lỗi của Wesley Fofana, Cole Palmer chọc khe để Julian Alvarez thoát xuống. Nhà ĐKVĐ World Cup hạ gục Kepa bằng một sút chéo góc chuẩn xác.

Man City dau Chelsea anh 1

Alvarez có bàn thắng thứ 9 tại Premier League mùa này dù chỉ được đá chính 12 lần.

Sau bàn thua, Chelsea cố gắng vùng lên và phải chờ đến phút 34 mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Raheem Sterling thoát xuống nhưng không thể thắng thủ môn Stefan Ortega trong tình huống một đấu một. 2 phút sau, khung thành của nhà vô địch lại chao đảo. Ortega bó tay nhưng cú đánh đầu của Conor Gallagher lại đưa bóng đi trúng cột.

Sang hiệp hai, Chelsea đẩy cao đội hình và sớm tạo ra 2 cơ hội, đều được trao cho Lewis Hall. Tuy nhiên, nỗ lực của cầu thủ mang áo số 67 đều không thắng được phản xạ của Ortega. Ở chiều ngược lại, đội hình hai của Man City đánh mất thế chủ động nhưng vẫn suýt có bàn nhân đôi cách biệt, sau pha dứt điểm trúng cột của Kalvin Phillips ở phút 58.

Đến phút 72, CĐV chủ nhà đứng dậy ăn mừng khi Alvarez lập cú đúp với pha đệm nhẹ nhàng vào lưới trống. Tuy nhiên, sau khi tham khảo video làm chậm, trọng tài chính Michael Oliver từ chối bàn thắng do phát hiện Riyad Mahrez để bóng chạm tay trước khi thực hiện đường căng ngang.

Những phút cuối, HLV Pep Guardiola tung dàn sao đội hình chính vào sân. Haaland, De Bruyne thi đấu ung dung nên không thể giúp chủ nhà có thêm bàn. Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho nhà ĐKVĐ. "Cityzens" nối dài mạch thắng tại Premier League lên con số 12 trận liên tiếp.

Man City dau Chelsea anh 2

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Pha ném biên kiến tạo tái hiện tại Premier League

Tối 21/5, Weston McKennie giúp Leeds dẫn trước West Ham bằng một quả ném biên mạnh.

Pep Guardiola không cho Cancelo ở lại Man City

HLV người Tây Ban Nha thông báo với BLĐ Man City rằng ông sẽ không điền tên Joao Cancelo vào kế hoạch ở mùa giải tiếp theo.

Ngôi sao 22 tuổi vô địch Premier League lần thứ 5

Foden chưa tròn 22 tuổi nhưng đã có bộ sưu tập danh hiệu khiến nhiều đồng nghiệp phải ao ước.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm