Những hãng bay thất bại và cuộc chơi dang dở, chóng vánh
Kinh doanh hàng không tưởng dễ mà không hề. Đằng sau vẻ hào nhoáng bên ngoài của ngành hàng không là biên lợi nhuận mỏng, vòng đời biến động dữ dội và tỷ lệ đào thải khắc nghiệt.
12 kết quả phù hợp
Kinh doanh hàng không tưởng dễ mà không hề. Đằng sau vẻ hào nhoáng bên ngoài của ngành hàng không là biên lợi nhuận mỏng, vòng đời biến động dữ dội và tỷ lệ đào thải khắc nghiệt.
Vietravel quyết định rút lui hoàn toàn khỏi Vietravel Airlines, hãng hàng không do chính công ty thành lập.
Ngày 28/6, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Vietravel Airlines chính thức đón tàu bay Airbus A321 đầu tiên thuộc quyền sở hữu của hãng.
Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group Đỗ Vinh Quang được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, đánh dấu sự tham gia trực tiếp của T&T Group trong điều hành hãng hàng không này.
Sau khi hoàn tất giao dịch, tỷ lệ sở hữu của tập đoàn tại công ty du lịch sẽ giảm từ 17,92% xuống 14,27%.
Vietravel đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ từ 173 tỷ lên 293 tỷ đồng. Doanh nghiệp này cũng tái cấu trúc, tập trung phát triển mô hình hàng không và lữ hành.
Việc VinaCapital tham gia vào Vietravel sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho công ty này mở rộng nguồn vốn phục vụ cho hoạt động kinh doanh du lịch.
Hãng lữ hành này dự kiến hoàn tất việc phát hành và tăng vốn điều lệ lên 292 tỷ đồng vào quý III.
Sau khi thực hiện tái cấu trúc, Vietravel đã chuyển nhượng 55% cổ phần Vietravel Airlines cho Vietravel Holdings.
Trước tác động của đại dịch, Vietravel quyết định tái cấu trúc, kỳ vọng phát triển hệ sinh thái tập đoàn theo hướng sáng tạo, tập trung đầu tư, tạo ra những giá trị mới.
Do mảng kinh doanh lữ hành gặp khó khăn lớn vì Covid-19, Vietravel sẽ tái cấu trúc theo mô hình Holdings, tách Vietravel Airlines không còn thuộc sở hữu trực tiếp của Vietravel.
Ngày 1/12/2017, Vietravel chính thức được FIFA chỉ định là đối tác tại Việt Nam cung cấp dịch vụ vé trọn gói xem các trận cầu đỉnh cao tại World Cup 2018.