Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng đoàn futsal Việt Nam: 'Toàn đội quyết tâm thắng Panama'

Trưởng đoàn Trần Anh Tú gửi lời động viên, khích lệ các tuyển thủ futsal Việt Nam trước trận đấu quan trọng với Panama tại bảng D Futsal World Cup 2021 vào tối 16/9.

“Trận gặp Brazil, tuyển futsal Việt Nam đã chơi với tinh thần tốt nhưng kết quả thua làm nhiều cầu thủ buồn. Mọi người cần gạt bỏ trận đó sang một bên để có sự tập trung cần thiết trước trận then chốt, quyết định lớn đến việc giành vé đi tiếp", Trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ trong cuộc họp đội ngày 15/9.

Tuyển futsal Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho lượt trận thứ hai bảng D Futsal World Cup 2021 gặp Panama. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có sự nghiên cứu kỹ cách chơi cũng như các cá nhân xuất sắc của đội bóng này. Để có thể nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng như ở World Cup 2016, tuyển futsal Việt Nam phải giành chiến thắng.

doi tuyen futsal viet nam anh 1

Trưởng đoàn Trần Anh Tú có buổi họp với tuyển futsal Việt Nam trước trận gặp Panama. Ảnh: VFF.

"Ngay cả ở bảng D, cũng không có đối thủ nào yếu hơn chúng ta để trông chờ vào một chiến thắng. Đấy là bất lợi so với vòng chung kết Futsal World Cup 2016. Ở giải đấu cách đây 5 năm, chiến thắng trước tuyển Guatemala ở ngày ra quân đã cho phép chúng ta có những tính toán để hạn chế bàn thua, tạo lợi thế cạnh tranh lọt vào vòng knock-out với vị trí thứ 3 bảng C".

"Nhưng lần này thì khác, tuyển Panama rất mạnh chứ không hề đơn giản để thắng được chứ đừng nói đến việc có thể thắng đậm đối thủ. Toàn đội sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất để hướng đến chiến thắng còn việc có vào vòng knock-out hay không là do nhiều yếu tố ở các bảng khác nữa. Vì chỉ có 4 đội xếp thứ 3 trong 6 bảng có thành tích tốt giành vé đi tiếp”, bầu Tú khẳng định.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong 5 bảng còn lại, luôn có một đội bị đánh giá yếu hơn hẳn các đội khác. Ở lượt trận đầu tiên, tuyển futsal Nga đã thắng Ai Cập 9-0, Argentina vượt qua Mỹ với tỷ số đậm 11-0, Angola thua Nhật Bản 4-8, Morocco thắng Quần đảo Solomon 6-0 trong khi Kazakhstan đè bẹp Costa Rica 6-1.

Để nuôi hy vọng đi tiếp với tư cách một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt, tuyển Việt Nam cần giành 3 điểm trước Panama và hạn chế số bàn thua trước CH Czech ở lượt đấu cuối.

Tuyển futsal Brazil và CH Czech được đánh giá là những ứng viên đi tiếp với vị trí nhất và nhì bảng D. Việc cạnh tranh cho vị trí thứ 3 sẽ là cuộc chiến giữa tuyển futsal Việt Nam và Panama, vốn được đánh giá có sự tương đồng về trình độ. Đây cũng là cái khó của thầy trò HLV Phạm Minh Giang bởi việc vượt qua đối thủ này với tỷ số cách biệt là điều không hề đơn giản. Ngay cả khi thắng được Panama, tuyển futsal Việt Nam cũng phải đợi kết quả ở các bảng khác.

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và Panama sẽ diễn ra lúc 22h ngày 16/9 (giờ Việt Nam).

Highlights futsal World Cup 2021: Việt Nam thua Brazil 1-9 Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang thua 1-9 trong trận ra quân ở bảng D futsal World Cup 2021 rạng sáng 14/9.
doi tuyen futsal viet nam anh 2

Tuyển futsal Việt Nam xốc lại tinh thần sau trận thua Brazil

Để hướng tới trận đấu quan trọng với Panama, ban huấn luyện tuyển futsal Việt Nam tạo ra không khí vui vẻ, lấy lại tinh thần cho các cầu thủ sau thất bại 1-9 trước Brazil.

Brazil cho Việt Nam nhiều bài học ở World Cup futsal

Thất bại 1-9 trước Brazil không phải là điều tồi tệ với tuyển futsal Việt Nam. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang cần nhìn vào đó để tiến xa hơn ở World Cup 2021.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm