Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Brazil 1-9, tuyển futsal Việt Nam còn cơ hội đi tiếp?

Muốn vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021, tuyển Việt Nam phải thắng Panama đồng thời đứng trong tốp 4 cái tên dẫn đầu nhóm đội hạng ba có thành tích tốt.

Vòng bảng Futsal World Cup 2021 có 24 đội tham dự, chia thành 6 bảng. Điều lệ giải quy định 12 đội nhất, nhì các bảng và 4 đội hạng ba có thành tích tốt hơn sẽ giành quyền vào vòng trong. Nghĩa là trong 24 đội, có tới 16 đội tuyển giành vé đi tiếp.

Futsal Viet Nam World Cup anh 1

Tuyển futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội lần thứ hai vượt qua vòng bảng Futsal World Cup. Ảnh: VFF.

Căn cứ theo điều lệ đó, điều kiện cần của tuyển futsal Việt Nam là phải đánh bại Panama.

Ở bảng D của tuyển futsal Việt Nam, Brazil (hạng 2 thế giới theo Futsal World Ranking) và CH Czech (hạng 16) mạnh vượt trội và đều đã thắng áp đảo Việt Nam (hạng 43), Panama (hạng 37) ở lượt trận mở màn. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Panama vì thế sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ ba trong bảng, từ đó có cơ hội tranh vé đi tiếp.

Sau khi đứng thứ ba trong bảng, điều kiện đủ cho tuyển futsal Việt Nam là phải nằm trong nhóm 4 đội hạng ba có thành tích tốt hơn.

Đánh giá tình hình 6 bảng đấu, có thể xác định Costa Rica (bảng A, hạng 25), Uzbekistan (bảng B, hạng 29), Thái Lan (bảng C, hạng 18), Nhật Bản, (bảng E, hạng 14) và Serbia (bảng F, hạng 15) sẽ là 5 đội tuyển cạnh tranh trực tiếp với tuyển Việt Nam.

Trong số này, Thái Lan, Nhật Bản, Serbia đều là khách quen của Futsal World Cup, có thực lực cao. Khả năng họ thua đậm các đối thủ trong bảng giống như futsal Việt Nam thua Brazil là rất thấp. Ba đội này sẽ có lợi thế hiệu số và nhiều khả năng giành 3 vị trí đầu tiên trong tốp 4 đội hạng ba.

Futsal Viet Nam World Cup anh 2

BXH các đội hạng ba ở Futsal World Cup 2016 cung cấp một góc nhìn về cơ hội của tuyển Việt Nam ở giải đấu năm 2021. Ảnh: Flash Score.

Tuyển futsal Việt Nam sẽ cạnh tranh chủ yếu với Costa Rica và Uzbekistan cho tấm vé còn lại. Ở Futsal World Cup 2016, cả tuyển Việt Nam và Costa Rica đều đã vượt qua vòng bảng theo cách này.

So với năm 2016, nhiệm vụ năm nay của tuyển Việt Nam khó khăn hơn. Bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba của năm đó chỉ có Costa Rica, Iran, Ai Cập, Panama, Australia cùng Việt Nam. Trong số này, chỉ Iran thuộc nhóm 20 đội mạnh nhất thế giới.

Tuyển futsal Việt Nam bởi thế vẫn còn cơ hội đi tiếp. Nhưng nhiệm vụ năm nay sẽ khó khăn hơn nhiều so với World Cup 2016.

Highlights futsal World Cup 2021: Việt Nam thua Brazil 1-9 Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang thua 1-9 trong trận ra quân ở bảng D futsal World Cup 2021 rạng sáng 14/9.

Báo Brazil đánh giá bàn thắng của Khổng Đình Hùng

Bàn thắng của Khổng Đình Hùng vào lưới Brazil là nỗ lực đáng khen ngợi trong trận tuyển futsal Việt Nam thua 1-9 ở World Cup futsal 2021.

Ba năm bất bại của thầy Park trên sân Mỹ Đình

Được chơi trên sân Mỹ Đình có thể là một lợi thế đối với tuyển Việt Nam bởi HLV Park Hang-seo chưa từng thua tại đây.

Tuyển futsal Việt Nam cần làm gì để đánh bại Panama ở World Cup?

Tuyển futsal Panama sẽ là mục tiêu để Việt Nam tích lũy điểm nhằm tìm kiếm cơ hội giành vé vào vòng 16 đội ở World Cup 2021.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm