Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam vào top 10 quốc gia tải ứng dụng nhiều nhất

Không chỉ chứng kiến số lượt tải mới tăng mạnh, thời lượng sử dụng lẫn lượt tải các nền tảng số của Việt Nam cũng phát triển nhanh chóng.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) mới đây công bố kết quả đo lường tự động về xu hướng, mức độ sử dụng các nền tảng số tại Việt Nam trong tháng 9/2022. Theo đó, Việt Nam ghi nhận 265 triệu lượt tải ứng dụng mới trên thiết bị di động, xếp thứ 10 trên thế giới sau Ấn Độ, Mỹ, Brazil, Trung Quốc, Indonesia, Nga, Mexico, Pakistan, và Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhóm ứng dụng lĩnh vực trò chơi điện tử gồm giải trí/hành động, trí tuệ/câu đố, phiêu lưu mạo hiểm… chiếm tỷ trọng lớn nhất.

Nhóm ứng dụng lĩnh vực giáo dục và đồ ăn có lượt tải mới tăng so với quý trước, lần lượt là 0,66% và 3,78%.

Báo cáo đo lường cho thấy thời lượng sử dụng các ứng dụng, nền tảng số trên thiết bị di động giảm khoảng 7% so với tháng trước. Tuy nhiên, thời lượng dành cho các ứng dụng, nền tảng số của Việt Nam tăng khoảng 5%, từ 9,13 giờ/thuê bao/tháng lên 9,56 giờ/thuê bao/tháng, tương đương mức tăng 40 phút/thuê bao).

luot tai ung dung,  thoi luong su dung anh 1

Việt Nam có 265 triệu lượt tải ứng dụng mới trên thiết bị di động. Ảnh: Phương Lâm.

Tỷ trọng tổng thời lượng người dùng dành cho các ứng dụng, nền tảng số Việt Nam so với tổng thời lượng chung của thị trường đạt 14,13%, tăng nhẹ so với tháng 8.

Số lượng lượt tải mới các ứng dụng, nền tảng số Việt Nam duy trì tăng trưởng và đạt mức cao nhất từ đầu năm 2022 đến nay.

Tính riêng tháng 9, số lượng lượt tải mới từ 2 kho ứng dụng Google Play và Apple Store giảm nhẹ khoảng 2% so với tháng trước. Song, số lượt tải ứng dụng, nền tảng số do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước phát triển tăng tới 34%.

Số lượng người dùng các ứng dụng Việt Nam thường xuyên cũng tăng so với tháng trước. Tỷ trọng người dùng thường xuyên các ứng dụng Việt Nam so với ứng dụng nước ngoài nâng được từ 19,22% lên 22,66%.

Trong nhóm 50 ứng dụng có số lượng người dùng nhiều nhất tháng 9, Facebook dẫn đầu với 75,6 triệu người dùng, kế ngay sau là Zalo với hơn 74,1 triệu người dùng. Ngoài Zalo, một số ứng dụng Việt khác cũng được xếp thứ hạng cao là Zing MP3, Ví MoMo, Báo Mới, Vietcombank,…

Ngoài ra, trong top 50 ứng dụng do cơ quan Nhà nước đặt hàng phát triển và vận hành, ứng dụng bảo hiểm xã hội VssID là ứng dụng duy nhất có số lượng lượt tải mới trên thiết bị di động tăng cao nhất, khoảng 320.000 lần.

Xu hướng mua sắm Ngày Độc Thân năm nay có thể sẽ khác

Lễ hội mua sắm Ngày Độc Thân vào tháng 11 sắp tới được dự đoán chứng kiến một số thay đổi về xu hướng tiêu dùng khi thói quen chi tiêu của người dân Trung Quốc đang thay đổi.

Các hãng xe công nghệ đồng loạt 'tay ngang' sang lĩnh vực mới

Không chỉ mở rộng dịch vụ cho khách hàng, các hãng xe công nghệ còn nhảy vào thị trường quảng cáo, bản đồ để đẩy mạnh doanh thu.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm