Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận Twitter được ấn định

Các nguồn tin trong ngành cho biết thương vụ Elon Musk đang được xúc tiến và dự kiến hoàn tất vào ngày 28/10.

Elon Musk đã gửi giấy tờ thực hiện thủ tục mua lại Twitter cho các nhà đầu tư. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, một nguồn tin trong ngành cho biết tỷ phú Elon Musk đã thông báo và gửi thủ tục giấy tờ cần thiết cho các nhà đầu tư như Sequoia Capital, Binance, Qatar Investment Authority… để hoàn tất thương vụ mua lại Twitter vào ngày 28/10 tới đây.

Động thái mới nhất cho thấy Elon Musk muốn tuân thủ thời hạn hoàn thành thương vụ được thẩm phán tòa án Delaware đặt ra.

Các báo cáo của Bloomberg cho biết các ngân hàng cam kết tài trợ cho quá trình sáp nhập Twitter của Musk đang hoàn thành các thủ tục cần thiết. Báo cáo cũng tiết lộ vị tỷ phú đã cam kết kết thúc thỏa thuận trong một cuộc họp video vào đầu tuần này với đại diện các ngân hàng.

Cổ phiếu Twitter trong phiên giao dịch hôm 25/10 đã tăng 3% lên mức 52,95 USD/đơn vị trong khi thông tin rò rỉ. Mức giá hiện tại cũng gần sát vào con số đề nghị mua lại của Musk là 54,2 USD/cổ phiếu.

Elon Musk đã cam kết dành 46,5 tỷ USD, bao gồm 44 tỷ USD cho giá trị thương vụ và các chi phí hoàn thiện.

Các ngân hàng bao gồm Morgan Stanley và Bank of America đã cam kết cung cấp khoản vay trị giá 13 tỷ USD để hỗ trợ thỏa thuận này. Trong khi đó, các nhà đầu tư khác bao gồm người đồng sáng lập Oracle Larry Ellison và Hoàng tử Saudi Arabia Alwaleed bin Talal góp khoảng 7,1 tỷ USD để trở thành cổ đông.

Elon Musk tuyên bố vốn hóa Tesla có thể bằng Apple và Aramco cộng lại

Tesla vừa công bố báo cáo tài chính quý III với doanh thu hàng quý kỷ lục. Tỷ phú Elon Musk cũng lưu ý nhu cầu về xe điện trong quý IV sẽ tăng cao.

Thử thách của cổ phiếu công nghệ Trung Quốc

Chỉ số Hang Seng Tech đại diện nhóm cổ phiếu công nghệ chứng kiến đợt sụt giảm gần 10%. Nhiều cổ phiếu lớn như Alibaba, Tencent, JD.com ghi nhận mức giảm 2 con số.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm