Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam thua Thái Lan 0-1 sau khi mất người

Sau tình huống Minh Châu nhận thẻ đỏ, Thái Lan tăng cường tấn công và nhanh chóng mở tỷ số với cú sút chìm ngoài vòng cấm phút 81 của cầu thủ dự bị Pokkhao Anan.

Những chỉ số sau hiệp một nói lên sự áp đảo toàn diện của Thái Lan trước đội tuyển Việt Nam. Các học trò của HLV Kiatisak sở hữu thời gian kiểm soát bóng lên tới 64% và tung ra 15 cú sút về phía khung thành thủ môn Vĩnh Lợi.

Trong số các pha dứt điểm của Thái Lan, 6-7 tình huống nguy hiểm hoàn toàn có thể dẫn đến bàn thắng. Nhưng nếu không phải Dangda cùng đồng đội tỏ ra kém sắc sảo, họ cũng không vượt qua được thủ môn Vĩnh Lợi - người thi đấu hay nhất bên phía đội tuyển Việt Nam.

Trong hiệp một, thủ môn của CLB Thanh Hóa đã có 2 pha cứu thua mười mươi khi cản phá thành công cú sút căng như kẻ chỉ của Wichaya và một lần lao ra sát vạch 16,5 m chặn đứng tình huống thoát xuống của tiền đạo Thái Lan.

Chỉ số duy nhất các học trò của HLV Miura hơn Thái Lan sau 45 phút đầu là 3 tấm thẻ vàng của Trọng Hoàng, Ngọc Hải và Huy Cường. Việc phải phạm lỗi gần như là lựa chọn tất yếu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam nhằm ngăn cản sức tấn công như vũ bão đến từ phần sân đối phương.

‘Đá kiểu đội tuyển Việt Nam là phòng ngự cầu may’

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng, chiến thuật phòng ngự - phản công rất khác việc đá bóng thật xa khung thành, sau khi chọn giải pháp tử thủ với những hậu vệ thường xuyên mắc lỗi.

Thống kê sau hiệp 1.
Thống kê sau hiệp 1.

Giữ được kết quả hòa 0-0 sau hiệp một có thể xem là thành công với đội bóng của nhà cầm quân người Nhật. Và điều này có sự giúp sức rất lớn của may mắn.

Nhưng bước sang hiệp hai, vận may đã không còn mỉm cười với đội tuyển Việt Nam. Đầu tiên là chấn thương của trung vệ vào sân thay người Tiến Thành, sau vỏn vẹn 10 phút có mặt. Tiếp đó là tấm thẻ vàng thứ hai khiến tiền vệ Minh Châu bị truất quyền thi đấu.

Trong hoàn cảnh thiếu người, các học trò của HLV Miura vẫn chơi đầy quyết tâm. Phút 77, thủ môn Vĩnh Lợi rướn người hết cỡ cứu thua cho đội tuyển Việt Nam sau pha dứt điểm hiểm hóc của Adisak. Trước đó, Công Vinh có 2 tình huống thoát xuống trống trải buộc thủ môn Sinthaweechai phải rời ra khung thành để cản phá.

Minh chaua
Minh Châu nhận thẻ đỏ khiến ĐTVN thi đấu khó khăn trong những phút cuối. Ảnh: Tùng Lê

Nhưng sự gắng gượng của đội tuyển Việt Nam không đủ để bù đắp cho sự lấn lướt được nhân lên gấp bội của Thái Lan khoảng 20 phút cuối trận. Phút 81, bàn thắng từ cú sút sa của Pokkhao Anan nhấn chìm nỗ lực của thầy trò HLV Miura. Pha lập công đến khi hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam để lộ khoảng trống vì không còn đủ người và duy trì được sự tập trung trước sức ép dồn dập của đối phương.

Tuy thua trận, đội tuyển Việt Nam vẫn để lại ấn tượng bởi tinh thần thi đấu quả cảm và lăn xả của các cầu thủ. Những gương mặt U23 được tung ra sân trận này như Ngọc Hải, Huy Toàn, Minh Tùng hay Hồng Quân đều chơi không tồi. Đấy có thể xem là sự an ủi với HLV Miura trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 28.

Tùng Lê - Quý Sáng - Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm