Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miura: 'Đến Thái Lan để chiến thắng chứ không đi du lịch'

Nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định Thái Lan là đội bóng ông muốn giành chiến thắng nhất kể từ khi nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Việt Nam gặp Iraq, Thái Lan ở vòng loại World Cup

Ở lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 lúc 16h ngày 14/4, ĐT Việt Nam rơi vào bảng F gặp Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan.

14h ngày 23/5, trong buổi họp báo trước trận Thái Lan - Việt Nam, HLV Miura và đội trưởng Lê Công Vinh đều thể hiện khát khao muốn đánh bại đối thủ láng giềng tại trận đấu lượt đi Vòng loại World Cup 2018.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng ĐT Việt Nam có 8 trận ở Vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019, các học trò của ông cần chắt chiu điểm từ từng trận một để hoàn thành mục tiêu đứng nhì bảng. 

"Tôi cảm thấy hào hứng trước mỗi cuộc so tài với Thái Lan vì đó là đối thủ mạnh", HLV Miura mở đầu buổi họp báo.

"Đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan đều tiến bộ nhanh trong thời gian qua. HLV Kiatisak hiểu rất rõ về bóng đá Việt Nam nên đội bạn có phần lợi thế hơn. Tuy nhiên, chúng tôi muốn gửi thông điệp đến các bạn rằng ĐT Việt Nam đến đây không phải để du lịch. Các học trò của tôi luôn đặt mục tiêu ra sân là quyết thắng", HLV Miura trả lời truyền thông nước chủ nhà.

HLV Miura trả lời truyền thông Thái Lan.

Công Vinh đặt mục tiêu phá lưới Thái Lan ở trận này. Tiền đạo giữ kỷ lục ghi bàn ở đội tuyển quốc gia khẳng định: "Trận đấu này sẽ khó khăn cho cả 2 đội, bên nào cũng muốn thắng. Là cầu thủ, ai cũng khát khao ghi bàn ở trận đấu quan trọng và tôi cũng vậy. Thể lực của VN đã mạnh lên đáng kể và chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần một mất một còn".

Ở bên kia băng ghế huấn luyện, HLV Kiatisak không dự họp báo để ra sân tập cùng học trò. Trợ lý Krairoong Tijaksang cũng tuyên bố ĐT Thái Lan đã nghiên cứu kỹ Việt Nam và sẽ quyết tâm giành chiến thắng.

Đội trưởng Lê Công Vinh tuyên bố các cầu thủ Việt Nam sẽ ra sân và chiến đấu hết mình để tái hiện chiến thắng tại AFF Cup 2008.

Ở Vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng F với Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan. Trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ Vòng loại World Cup giữa ĐT Thái Lan với Việt Nam diễn ra lúc 19h ngày 24/5, trên SVĐ Rajamangala (Bangkok).

 

Tùng Lê (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm