Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Thái Lan kỳ vọng vào ĐTQG hơn U23

Nếu đội bóng của HLV Kiatisak thua Việt Nam ở trận đấu ngày 24/5 thì đó sẽ là cú sốc lớn đối với người hâm mộ và truyền thông Thái Lan.

Hai năm qua, bóng đá nam Thái Lan đạt được nhiều thành công. Họ vô địch SEA Games 2013, đăng quang AFF Cup 2014 và vào bán kết ASIAD 2014. Cái đích tiếp theo của họ là tiến xa tại vòng loại World Cup 2018.

'Thái Lan hơn Việt Nam ở khả năng tổ chức lối chơi'

Cựu tiền vệ Triệu Quang Hà từng cùng ĐTVN thắng Thái Lan 3-0 ở bán kết Tiger Cup 1998 đánh giá đội bóng của HLV Kiatisak nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu với thầy trò Miura ngày 24/5.

Phóng viên Kritikorn của kênh truyền hình Thai Rath tin vào chiến thắng cho ĐT Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê.

Phóng viên Kritikorn Thanamahamongkhol của kênh truyền hình Thai Rath - đơn vị nắm bản quyền trận Thái Lan – Việt Nam cho biết: "Trận đấu với tuyển Việt Nam chưa bao giờ là dễ dàng, đơn giản cả. Chúng tôi rất kỳ vọng vào ĐTQG, hơn hẳn đội U23 thi đấu ở SEA Games. Vì thế, nếu đội thua trận trước Việt Nam đó sẽ là cú sốc rất lớn. Tuyển Việt Nam theo ý kiến của tôi là đội bóng có những cầu thủ khéo léo và biết chớp cơ hội”.

Trước trận này, Thái Lan thua CHDCND Triều Tiên 0-1 hôm 20/5. Đây là kết quả thất vọng bởi đội bóng của HLV Kiatisak thi đấu trên sân nhà. Theo Kritikorn, Thái Lan được đánh giá cao hơn Việt Nam nhưng đội chủ nhà cũng có một số điểm yếu, đó là khả năng dứt điểm yếu kém của các tiền đạo, toàn đội chơi chưa ăn ý do tập hợp cầu thủ đến từ nhiều CLB ở Thai League.

Ngoài lợi thế được thi đấu trên sân nhà, thành tích đối đầu, truyền thông Thái Lan còn đặt niềm tin vào HLV Kiatisak. HLV trẻ tuổi này đã giúp đội U23, ĐTQG thi đấu thành công suốt 2 năm qua. Đối đầu với HLV Miura của Việt Nam là cơ hội để “Zico” Thái thể hiện tài năng.

“Kiatisak là HLV giỏi, điểm mạnh của ông ấy là cách tập hợp cầu thủ và làm họ tin vào chiến lược của ông ấy”, Kritikorn chốt lại.

Tùng Lê (Từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm