Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài World Cup 2014 bắt trận Việt Nam - Thái Lan

Tổ trọng tài người Australia hứa sẽ đảm bảo công bằng cho hai đội bóng Đông Nam Á trong trận đấu lượt đi Vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Người cầm còi điều khiển trận đấu Việt Nam - Thái Lan là ông Benjamin Jon Williams (Ben Williams), quốc tịch Australia. Ông năm nay 38 tuổi và được công nhận trọng tài cấp FIFA. 

Ben Williams là người Australia duy nhất được FIFA lựa chọn trong 25 trọng tài bắt chính ở VCK World Cup 2014 tại Brazil. 

Có mặt trên SVĐ Rajamangala tập luyện trước khi làm nhiệm vụ ngày mai (24/5), vị trọng tài chính cùng 2 trợ lý người Australia cho rằng Thái Lan sẽ có lợi thế hơn do được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, bóng đá trẻ Việt Nam cũng tạo ra nhiều bất ngờ như 2 lần liên tiếp đánh bại U19 Australia. 

Miura: 'Đến Thái Lan để chiến thắng chứ không đi du lịch'

Nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định Thái Lan là đội bóng ông muốn giành chiến thắng nhất kể từ khi nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Ông Ben Williams (trái) từng điều khiển nhiều trận đấu quốc tế quan trọng. 

"ĐT Việt Nam không phải lo lắng khi thi đấu trên sân khách vì chúng tôi sẽ làm việc công bằng với cả 2 đội", trọng tài đẳng cấp FIFA tuyên bố trước thềm Vòng loại World Cup 2014.   

Ông Ben Williams nổi tiếng nghiêm khắc khi từng rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi tiền vệ Steven Defour vì lỗi trong trận đấu ĐT Bỉ gặp ĐT Hàn Quốc tại vòng bảng World Cup 2014. Vị trọng tài này cũng tuyên bố sẽ mạnh tay với các tình huống phạm lỗi thô bạo trong trận đấu Thái Lan - Việt Nam. 

Tổ trọng tài người Australia khởi động chuẩn bị cho trận đấu lúc 19h tối mai (25/5), trên SVĐ Rajamangala. 

Tổng thư ký VFF, Ông Lê Hoài Anh - Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại Vòng loại World Cup tin tưởng vào sự công tâm của tổ trọng tài FIFA. Ông tuyên bố ĐT Việt Nam sẽ thi đấu fair-play để giành chiến thắng chứ không áp dụng lối đá thô bạo. 

Ngày mai, thầy trò HLV Miura sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.

Tùng Lê (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm