Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan cử HLV có quốc tịch Việt thăm dò thầy trò Miura

Đoàn Văn Nirut - cựu tuyển thủ Thái Lan từng thi đấu tại V.League đã quan sát buổi tập của ĐT Việt Nam và đưa ra lời khuyên cho đồng nghiệp Kiatisak.

Đoàn Văn Nirut (Nirut Surasiang) từng có 8 năm thi đấu ở Việt Nam trong màu áo CLB Bình Định (2004-2008), HAGL (2008-2010) và Navibank Sài Gòn (2010-2012). Nirut đã có quốc tịch Việt Nam, nhưng sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, anh trở về Thái Lan theo nghiệp huấn luyện viên. Hiện Nirut là HLV trưởng CLB Quân đội Hoàng gia Thái Lan - đội bóng đang đứng thứ tư ở Thai League.

Trong buổi tập đầu tiên của thầy trò HLV Miura tại Bangkok, Đoàn Văn Nirut đã dành 1 tiếng ngồi quan sát ĐT Việt Nam tập luyện. Nirut cho rằng bóng đá Thái Lan đồng đều và chuyên nghiệp hơn Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Miura có trong tay những cầu thủ tạo đột biến như Công Vinh.

"Chúng tôi có lợi thế sân nhà nhưng theo tôi quan sát Việt Nam sẽ chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Hàng thủ Thái Lan phải luôn theo sát Công Vinh nếu không muốn để thua bất ngờ như AFF Cup 2008", Đoàn Văn Nirut chia sẻ quan điểm của mình sau khi quan sát ĐT Việt Nam tập luyện. 

HLV Miura khích lệ học trò vượt khó trước trận gặp Thái Lan

ĐT Việt Nam bị tắc đường, mưa lớn và Minh Tuấn, Văn Quyết chấn thương trong ngày đầu đến Thái Lan chuẩn bị cho trận đấu lượt đi Vòng loại World Cup 2018.

Đoàn Văn Nirut quan sát buổi tập của ĐT Việt Nam tại Thái Lan. Anh là bạn thân với HLV trưởng ĐT Thái Lan - Kiatisak Senamuang.

Theo cựu tuyển thủ Đoàn Văn Nirut - người từng cùng U23 Thái Lan vô địch SEA Games 2001, ở khu vực Đông Nam Á, bóng đá Thái Lan có phần nhỉnh hơn so với Việt Nam cả về chuyên môn và thể lực. Nhưng trong thời gần đây, các bài tập của HLV Miura phần nào đã giúp cầu thủ Việt Nam dẻo dai hơn.

Kiatisak muốn dành bất ngờ cho thầy trò HLV Miura

HLV trưởng tuyển Thái Lan khẳng định đội chủ nhà có sự chuẩn bị tốt cho trận tiếp tuyển Việt Nam ngày 24/5 trên sân Rajamangala.

Cuối buổi tập, Đoàn Văn Nirut (phải) hàn huyên với các đồng đội quen biết ở Việt Nam. 

16h00 chiều nay (22/5), ĐT Việt Nam có buổi tập thứ hai tại Thái Lan. HLV Miura dự kiến cho các học trò nghỉ sớm để kịp về theo dõi trận giao hữu U23 Việt Nam - U23 Myanmar.

U23 VN - U23 Myanmar: Màn tổng duyệt quan trọng

U23 Myanmar là bài kiểm tra cuối cùng với các cầu thủ U23 Việt Nam và cũng là dịp để kiểm chứng mức độ thực tế của lòng tin HLV Miura dành cho đội bóng ông dẫn dắt.

 

 

 

Tùng Lê (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm