Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video thủy thủ tàu ngầm Indonesia hát 'Chào tạm biệt'

Video ngắn cho thấy các thủy thủ của tàu ngầm KRI Nanggala 402 hát vang ca khúc "Sampai Jumpa" - tức "Chào tạm biệt" - chỉ vài tuần trước khi họ tử nạn.

Video thủy thủ tàu ngầm xấu số ca hát trước tai nạn Đoạn video bất ngờ nổi lên sau tai nạn, khiến nhiều người đau xót, cho thấy thủy thủ đoàn tàu ngầm KRI Nanggala-402 cùng nhau ca hát trên con tàu.

Theo AFP, đoạn phim trên được ghi lại chỉ vài tuần trước khi tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị chìm xuống đáy biển Bali, mang theo toàn bộ 53 thủy thủ đoàn.

Chia sẻ với AFP, người phát ngôn quân đội Indonesia, Trung tá Djawara Whimbo, cho biết video trên được ghi lại nhằm tạm biệt cựu chỉ huy của lực lượng tàu ngầm Indonesia hồi đầu tháng 3.

tau ngam Indonesia mat tich anh 1

Các thủy thủ và sĩ quan tàu KRI Nanggala 402 thực hiện một nghi thức vào ngày 20/2/2019. Ảnh: AFP.

Trong video, chỉ huy tàu KRI Nanggala 402, Trung tá Heri Oktavian, đã cùng một số thủy thủ chơi đàn và hát vang ca khúc "Sampai Jumpa" (tức "Chào tạm biệt") - một ca khúc nổi tiếng tại Indonesia.

"Tôi chưa sẵn sàng sống thiếu bạn. Tôi cầu chúc cho bạn những điều tốt đẹp nhất", các thủy thủ hát vang.

tau ngam Indonesia mat tich anh 2

Các thủy thủ của tàu ngầm KRI Nanggala 402 hát vang ca khúc "Sampai Jumpa" - tức "Chào tạm biệt" - chỉ vài tuần trước khi họ tử nạn. Ảnh: cắt từ video.

Tàu ngầm KRI Nanggala 402 mất liên lạc vào ngày 21/4 khi đang tham gia một cuộc diễn tập bắn ngư lôi. Đến hôm 25/4, các quan chức Indonesia xác nhận con tàu đã vỡ thành 3 phần và chìm xuống độ sâu khoảng 850 m - vượt xa độ sâu 500 m mà con tàu được thiết kế để chịu đựng.

Cả 53 thủy thủ trên tàu đều được xác nhận đã thiệt mạng, theo Reuters.

Tổng thống Joko Widodo ngày 25/4 nói rằng ông được Hải quân Indonesia thông báo rằng tàu ngầm đã chìm ở biển Bali. Nhà lãnh đạo gửi lời chia buồn tới gia đình của 53 thủy thủ.

"Tất cả người dân Indonesia bày tỏ sự đau buồn sâu sắc về thảm kịch này, đặc biệt là đối với gia đình của thủy thủ đoàn tàu ngầm", nhà lãnh đạo Indonesia nói.

Không có điều kỳ diệu cho tàu ngầm Indonesia

Tàu ngầm mất tích KRI Nanggala-402 bị vỡ ít nhất thành ba phần và nằm sâu dưới đáy biển Bali. Hải quân Indonesia kết luận toàn bộ thủy thủ đoàn 53 người đã thiệt mạng.

Hình ảnh đầu tiên của tàu ngầm Indonesia vỡ làm ba phần dưới đáy biển

Tại cuộc họp báo ngày 25/4, giới chức Hải quân Indonesia đã công bố video cho thấy hình ảnh được cho là của xác tàu ngầm KRI Nanggala-402 dưới đáy biển Bali.

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm