Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VIDEO MỚI

6 thuc pham giup ngan ngua ung thu hinh anh

6 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai trên toàn cầu. Những thực phẩm như hạt lanh, củ nghệ, trà xanh... giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc bệnh này.

12 thuc pham giup chua lanh co the hinh anh

12 thực phẩm giúp chữa lành cơ thể

Sau khi phẫu thuật hoặc vừa mới ốm dậy, cơ thể của bạn cần bổ sung chất dinh dưỡng. Những thực phẩm như trứng, rau lá xanh, yến mạch... giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể mau phục hồi.

Con nguoi chi dung 10% nao bo? hinh anh

Con người chỉ dùng 10% não bộ?

Nhiều người tin rằng bộ não người mới chỉ sử dụng 10% công suất. Nếu vượt ngưỡng này, họ có thể trở thành siêu nhân. Tuy nhiên, các học giả đã bác bỏ quan điểm này.

8 loi ich bat ngo cua cu den hinh anh

8 lợi ích bất ngờ của củ dền

Củ dền chứa gần như tất cả loại vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần. Do vậy, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ngăn ngừa ung thư.

An gi giup giam mo bung hieu qua? hinh anh

Ăn gì giúp giảm mỡ bụng hiệu quả?

Ngoài việc thường xuyên tập thể dục, bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp lý. Những thực phẩm như cải xoăn, chocolate đen, quả mọng... sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

6 loai thuc pham gay lao hoa da nen tranh hinh anh

6 loại thực phẩm gây lão hóa da nên tránh

Một số thành phần trong thực phẩm như đường liên kết với những protein trong cơ thể, hình thành nên những chất độc hại gọi là AGEs. Quá trình này khiến da bị nhăn nheo và chảy sệ.

6 loi ich bat ngo cua nam hinh anh

6 lợi ích bất ngờ của nấm

Không chỉ là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc, nấm còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cung cấp vitamin D, vi chất dinh dưỡng và giảm nguy cơ mắc trầm cảm.

7 mon an vat giup giam can hieu qua hinh anh

7 món ăn vặt giúp giảm cân hiệu quả

Giảm cân không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn đồ ăn vặt. Những món ăn nhẹ dưới đây không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

An gi giup giam stress va lo au? hinh anh

Ăn gì giúp giảm stress và lo âu?

Ăn uống mất kiểm soát là cách đối phó stress phổ biến nhưng không hiệu quả ở nhiều người. Nếu biết lựa chọn thực phẩm, bạn có thể dễ dàng giảm mức độ căng thẳng và mệt mỏi.

Xem thêm