VECOM: 'Tổng cục Thuế cần tạo điều kiện để các sàn TMĐT hoạt động'
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) có công văn phúc đáp về “Khảo sát thông tin dữ liệu cung cấp thông tin của các sàn” trên cơ sở tổng hợp ý kiến của doanh nghiệp.
83 kết quả phù hợp
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) có công văn phúc đáp về “Khảo sát thông tin dữ liệu cung cấp thông tin của các sàn” trên cơ sở tổng hợp ý kiến của doanh nghiệp.
VECOM cho rằng hoạt động của các sàn thương mại điện tử còn khó khăn, cần được giảm tối đa gánh nặng chi phí, gánh nặng tuân thủ.
Lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển nhanh và ổn định theo lộ trình 10 năm 2016-2025 nhưng còn đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực.
Trong xu hướng số hóa, các ngân hàng chú trọng triển khai nhiều tính năng mới, giúp khách hàng nâng tầm trải nghiệm, tận hưởng các tiện ích tiêu dùng thông minh.
Không đơn thuần mua sắm hàng hóa, nhiều người tiêu dùng Việt còn mong muốn có thêm trải nghiệm và cảm xúc thú vị khác trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).
Hành trình mang hàng Việt ra nước ngoài hiện tồn tại nhiều điểm nghẽn. Việc tháo gỡ các nút thắt này cần có giải pháp đồng bộ của các bên, đặc biệt trong khâu vận chuyển hàng hoá.
Không chỉ là "chất xúc tác" thúc đẩy thói quen mua sắm online, Covid-19 còn chỉ ra những vướng mắc trong hoạt động logistics và chất lượng hàng hóa trên sàn TMĐT.
Sang năm 2022, các sàn TMĐT đang phải tính cách đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, thu hút thêm người dùng khi Covid-19 không còn là chất xúc tác.
Dù tác động xấu đến bức tranh kinh tế chung của Việt Nam, sự xuất hiện của Covid-19 đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành thương mại điện tử.
Bước sang giai đoạn bình thường mới, J&T Express nỗ lực bứt phá nhằm tăng sức cạnh tranh và chinh phục thị trường.
Những nỗ lực của Lazada trong năm 2021 nhằm cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng được ghi nhận và đánh giá cao.
Nền tảng Chọn Vé (chonve.vn) góp phần chuyển đổi thói quen từ đặt vé xe khách tại bến sang hình thức trực tuyến, nhờ đó tiết kiệm thời gian và chi phí.
Bên cạnh cơ hội tăng trưởng nhanh, các doanh nghiệp TMĐT cũng đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, bảo vệ hệ thống mạng an toàn là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng, người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng.
Now mở lại dịch vụ đi chợ hộ và giao hàng hóa thiết yếu tại 5 quận ở Hà Nội từ ngày 4/8. Dịch vụ giao đồ ăn của Now vẫn dừng hoạt động.
TP.HCM và 18 tỉnh, thành phía Nam giãn cách xã hội thêm 14 ngày. Người dân tuyệt đối không di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 đến hết giãn cách.
Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) vừa có văn bản gửi Thủ tướng, kiến nghị gỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động của shipper cũng như với hàng hóa không thiết yếu.
Dịch bệnh khiến 104 chợ và 60 siêu thị, siêu thị mini tại TP.HCM phải tạm đóng cửa. Chợ truyền thống được đưa lên các kênh trực tuyến, gỡ khó cho tiểu thương lẫn người tiêu dùng.
Dự kiến lộ trình triển khai kết nối cung cấp thông tin giữa Tổng cục Thuế và các sàn TMĐT tiến hành trong năm nay để có thể hoàn tất và đi vào vận hành từ năm 2022.
Thông tư 40 của Bộ Tài chính quy định các sàn thương mại điện tử phải kê khai và nộp thuế hộ người bán. Nhiều sàn và chuyên gia cho rằng sẽ vướng nhiều khó khăn khi thực hiện.