Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Về thăm quê Bác tại chặng 8

Chặng 8 cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc Phòng Việt Nam tiếp tục diễn ra vào sáng nay 11/12 từ Hà Tĩnh tới Nghệ An dài 58 km.

Khi mới bắt đầu xuất phát thì trời đổ mưa to, tuy nhiên điều đó không khiến tốc độ đoàn đua giảm sút do quãng đường đua ngắn và đường khá đẹp. Với khí thế hừng hực, các vận động viên đã liên tục tấn công và tách tốp trong suốt chặng đua, tuy nhiên với nỗ lục bám đuổi của các vận động viên phía sau khiến việc tách tốp không thành công. Nhiều tốp tách ra được một đoạn ngắn đã bị bắt kịp lại. Khi đoàn đua đi đến Nghệ An thì trời tạnh mưa, đường khô thời tiết đẹp khiến tốc độ đoàn đua được đẩy lên rất cao. Với nước rút dũng mãnh khi còn cách đích gần 300 m, tay đua Trần Văn Quyền đã cán đích trước tiên để giành hạng nhất, tay đua áo vàng Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) và Lê Nguyệt Minh (Vinamit TP.HCM) cùng nhau tung nước rút ở khoảng cách 200 m, và Nguyễn Thành Tâm đã vượt qua Lê Nguyệt Minh trong gang tấc để giành hạng nhì. 

Trần Văn Quyền (áo đỏ) nhất chặng.
Trần Văn Quyền (áo đỏ) nhất chặng.
Do đoàn đua về đích cùng nhau, nên thứ hạng các giải cá nhân và đồng đội không có nhiều thay đổi. Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm vẫn giữ được áo vàng với thành tích 23 giờ 15’ 07”, xếp sau là vận động viên Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1 – hơn 33”), hạng ba Ariya Phounsanath (Lào-CCN Team – hơn 59”).

Tại giải đồng đội, Dược Domesco Đồng Tháp 1 vẫn giữ hạng 1 với thành tích 69h 49’05”, xếp thứ 2 là ADC-Truyền hình Vĩnh Long (hơn 1’17”) và thứ 3 là TP.HCM (hơn 2/18”). 

Các VĐV viếng mộ Đại Tướng tại chặng đua thứ 7

Sáng 10/12 tiếp tục chặng 7 cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc Phòng Việt Nam, từ Đông Hà (Quảng Trị) đến mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) dài 153 km.

Ngay sau khi về đích, Ban Tổ chức và các vận động viên đã vào dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích xã Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An). Sau đó, Ban Tổ chức đã trao 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, các quân nhân viên chức quốc phòng tại tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn và 5 suất học bổng ( trí giá 5 triệu đồng) tặng cho con cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Nghệ An. 

BTC trao giải nhất, nhì, ba ở Khu lưu niệm nhà Bác Hồ.
BTC trao giải nhất, nhì, ba ở Khu lưu niệm nhà Bác Hồ.
Sáng 13-12, cuộc đua sẽ tiếp tục với chặng 9 chạy 24 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 40 km. Đây là chặng đua ngắn và chạy vòng quanh nên tốc độ sẽ được đẩy lên rất cao hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

An Ngọc

Bạn có thể quan tâm