Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các VĐV viếng mộ Đại Tướng tại chặng đua thứ 7

Sáng 10/12 tiếp tục chặng 7 cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc Phòng Việt Nam, từ Đông Hà (Quảng Trị) đến mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) dài 153 km.

Đây là chặng đua hết sức khó khăn, bởi trời mưa trong phần lớn thời gian thi đấu và đường đua khá xấu. Ngay khi mới bắt đầu cuộc đua đoàn đua đã tách ra làm nhiều tốp với tốp đầu gồm có 7 vận động viên. Khi đoàn đua được 30 km thì tốp đầu giờ đã có đến 16 vận động viên đua tranh rất quyết liệt tranh chấp giải thưởng dọc đường (sprint) sau khi xuất phát được 40 km, cuối cùng vận động viên Lê Nguyệt Minh (Vinamit Tp HCM) đã rút thắng trước 2 tay đua Tăng Trí Hùng và Hồ Hoàng Sơn (cùng đội Thanh Sơn Hóa Nông) để giành 5 điểm thưởng. Tại sprint 2, cách đích đến hơn 60 km, tay đua Lê Nguyệt Minh tiếp tục rút thắng trước Trần Văn Quyền (Quân Đội 1) và Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) để giành thêm 5 điểm thưởng.
Lê Nguyệt Minh cán đích đầu tiên ở chặng đua thứ 7.
Lê Nguyệt Minh cán đích đầu tiên ở chặng đua thứ 7.
Khi gần về đích (sprint cuối) nhóm dẫn đầu chỉ còn 7 vận động viên, dẫn đầu vẫn là Lê Nguyệt Minh. Bằng nỗ lực bền bỉ và dẻo dai của mình, Lê Nguyệt Minh đã không để tốp sau tạo nên bất ngờ khi về đích đầu tiên, với thành tích 4 giờ 11 phút 15 giây, tốc độ trung bình đạt 38,2 km/giờ. Về đích thứ 2 là vận động viên áo xanh Đỗ Tuấn Anh, thứ 3 là Lê Văn Động (VTV Cần Thơ).

Cú đúp của đội Đồng Tháp tại chặng đua thứ 6

Sáng 9/12, cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc Phòng Việt Nam đã bước vào chặng đua thứ 6 từ Đà Nẵng tới Huế với tổng chiều dài 105 km.

Do vận động viên giữ áo vàng trước đó là Lê Ngọc Sơn về đích sau 1 phút nên thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân đã thay đổi, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm vươn lên giành áo vàng sau 21 giờ 42 phút 28 giây. Hạng nhì Lê Ngọc Sơn (hơn 27”) và hạng ba Ariya Phounsanath (hơn 43”). Đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 65 giờ 10 phút 50 giây. Xếp hạng nhì là đội ADC Truyền hình Vĩnh Long (hơn 1’13”) và hạng ba TP Hồ Chí Minh (hơn 2’14”).

Ngay sau khi về đích, Ban Tổ chức cùng các vận động viên trong đoàn đua đã vào thắp hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ban Tổ chức cũng đã trao 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, công quân nhân viên chức quốc phòng ở tỉnh Quảng Bình có hoàn cảnh khó khăn và 5 suất học bổng (trị giá 5 triệu đồng/suất) tặng con cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Ban Tổ chức dâng hương trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Ban Tổ chức dâng hương trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sáng mai 11/12, đoàn đua sẽ tiếp tục chặng đua thứ 8 Tp. Hà Tĩnh đi Kim Liên (Nghệ An) với tổng chiều dài là 56 km.

An Ngọc

Bạn có thể quan tâm