Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cua rơ Trần Văn Quyền về nhất chặng 3

Sáng 4/12, giải đua xe đạp xuyên Việt – Cúp Quốc Phòng Việt Nam tiếp diễn với chặng đua thứ 3 quanh TP.HCM với chiều dài 36km.

TP.HCM giành chiến thắng kép trong ngày thi đấu thứ 2

Cuộc đua xe đạp xuyên Việt – Cúp quốc phòng Việt Nam - đã bước vào chặng đua thứ 2 từ Cần Thơ – TP Hồ Chí Minh dài 160 km.

Chặng đua thứ 3 của giải đua xe đạp xuyên Việt – Cúp Quốc Phòng Việt Nam là chặng đua ngắn quanh đại lộ Phạm Văn Đồng TP.HCM, từ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh) đến vòng xoay chùa Ưu Đàm (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức). Chính vì quãng đường ngắn nên các vận động viên đã không cần giữ sức như 2 chặng đua đầu và tốc độ đoàn đua được đẩy lên cao ngay từ những vòng đầu tiên.

Ban tổ chức trao thưởng cho 5 vận động viên xuất sắc nhất chặng 3. Ảnh: QĐND.
Ban tổ chức trao thưởng cho 5 vận động viên xuất sắc nhất chặng 3. Ảnh: QĐND.

Sau những vòng đầu tiên giằng co, đến vòng đua thứ 6 cũng là vòng cuối của chặng đua, mới có 1 nhóm tách được khỏi tốp đông để bứt lên. Với cú nước rút dũng mãnh ở 200 m cuối cùng, tay đua mặc áo lính Trần Văn Quyền (Quân Đội 1) đã về đích đầu tiên với thành tích 51 phút 9 giây , đạt tốc độ trung bình 45,74 km/h. Về đích thứ 2 là vận động viên Đỗ Tuấn Anh của Dược Domesco DT1 và thứ 3 là Nguyễn Thành Tâm của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Thứ hạng trên bảng tổng sắp đồng đội sau chặng 3 vẫn không thay đổi, đội TP.HCM1 vẫn dẫn đầu với thành tích 27 giờ 46 phút 25 giây, xếp hạng nhì là VTV Cần Thơ (hơn 1 phút 40 giây) và thứ 3 là Dược Domesco DT1 (hơn 1 phút 55 giây). Tại giải cá nhân, do tay đua Huỳnh Mai Duy của TP.HCM1 đã về đích trong tốp đông nên anh vẫn giữ áo vàng sau 9 giờ 14 phút 22 giây, xếp tiếp theo là Lê Văn Động của VTV Cần Thơ (hơn 28 giây) và Nguyễn Vũ Linh của Dược Domesco DT2 (hơn 35 giây).

Trước đó, tại buổi lễ khai mạc của chặng đua thứ 3, ban tổ chức tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nghĩa. Với 85 suất quà cho các gia đình người có công, công nhân viên chức quốc phòng có hoàn cảnh khó khăn và 20 suất học bổng tặng con em cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang công tác trên địa bàn.

Kết thúc cuộc đua, đoàn đua đã lên đường di chuyển về Phan Rang. Vào ngày mai (5/12), đoàn đua sẽ tiếp tục với chặng 4 từ Phan Rang đến Nha Trang với chiều dài 105 km.

An Ngọc

Bạn có thể quan tâm