Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM giành chiến thắng kép trong ngày thi đấu thứ 2

Cuộc đua xe đạp xuyên Việt – Cúp quốc phòng Việt Nam - đã bước vào chặng đua thứ 2 từ Cần Thơ – TP Hồ Chí Minh dài 160 km.

Sáng nay (3/12), trước khi đoàn đua bắt đầu chặng đua thứ 2 từ Cần Thơ – TP.HCM, ban tổ chức cuộc đua đã tiến hành trao quà tình nghĩa và trao thưởng cho các tay đua giành giải ở chặng đua đầu tiên.

Sau buổi lễ khai mạc và trao quà tình nghĩa, các vận động viên đã bước vào tranh tài. Khí thế trong ngày thi đấu thứ 2 được đẩy lên rất cao bởi thời tiết bớt nắng hơn ngày đầu tiên, giúp các vận động viên phát huy tốt sức mạnh và khả năng kỹ thuật của mình. Kết thúc chặng đua, vận động viên Huỳnh Mai Duy (đội TP.HCM 1) đã một mình đến đích thành công, về nhất với thành tích 3h 49’ 36” (tốc độ trung bình đạt 41,812 km/h) giành áo vàng chung cuộc đồng thời gián tiếp giúp đội TP.HCM 1 vươn lên đoạt giải nhất đồng đội. Về thứ 2 lần lượt là vận động viên Hồ Huỳnh Vạn An đội An Giang và thứ 3 là Nguyễn Hữu Tiến của đội Hà Nội. Như vậy sau 2 chặng đua, về nhất đều là vận động viên của đội chủ nhà (địa phương có đích).

Trong suốt chặng đua, với quyết tâm về đích đầu tiên, tốp đầu của đoàn đua bao gồm 7 vận động viên đã tách được tốp sau với khoảng thời gian gần 5 phút, và cũng đã thay nhau dẫn đầu đoàn đua. Tuy nhiên, khi còn cách đích hơn 15 km, Huỳnh Mai Duy, với nỗ lực vượt bậc của một vận động viên chủ nhà đã tách được tốp và về đích thành công đầu tiên. Với thành tích xuất sắc là 8h 23’ 13” Huỳnh Mai Duy cũng giành áo vàng chung cuộc, xếp sau là Lê Văn Động (VTV Cần Thơ - hơn 28” ) và Nguyễn Vũ Linh (Dược DOMESCO Đồng Tháp 2 - hơn 35”). Tại giải đồng đội, TP.HCM 1 đang là đội dẫn đầu với tổng thành tích 25h 12’58”, xếp sau là VTC Cần Thơ (hơn 1’40”) và Dược DOMESCO Đồng Tháp 2 (hơn 1’55”).

Sáng ngày mai (4/12), đoàn đua sẽ tiếp tục chặng đua thứ 3 vòng quanh đại lộ Phạm Văn Đồng (TP.HCM) dài 40 km. Do đây là chặng đua ngắn nên hứa hẹn sẽ đẩy tốc độ của đoàn đua lên cao trên 45 km/h.

An Ngọc

Bạn có thể quan tâm