Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cú đúp của đội Đồng Tháp tại chặng đua thứ 6

Sáng 9/12, cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc Phòng Việt Nam đã bước vào chặng đua thứ 6 từ Đà Nẵng tới Huế với tổng chiều dài 105 km.

Chặng 5 cuộc đua xe đạp xuyên Việt: Áo vàng chưa đổi chủ

Sáng 7/12, cuộc đua xe đạp xuyên Việt – Cúp Quốc Phòng Việt Nam đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn ...

Tuy quãng đường đua không dài nhưng đây được đánh giá là chặng đua khó khăn bởi các vận động viên sẽ phải vượt qua 3 chặng đường đèo là Hải Vân, Phú Gia và Phước Tượng. Theo giới chuyên gia nhận định, đây chính là chặng đua sẽ có nhiều thay đổi về thứ hạng cá nhân của các vận động viên cũng như thứ hạng đồng đội.

Do trời mưa nên ban tổ chức đã quyết định sau khi các vận động viên tới đỉnh đèo Hải Vân sẽ không đua tiếp mà di chuyển xuống chân đèo rồi mới tiếp tục đua để đảm bảo an toàn cho đoàn đua. Như vậy chặng đua đã được chia làm 2 chặng nhỏ, trong đó chặng đầu tới đèo Hải Vân dài 31 km.

Các VĐV chinh phục đèo Hải Vân.
Các VĐV chinh phục đèo Hải Vân. Ảnh: QĐND.

Với cú nước rút thần tốc ở 100 m cuối đoạn đèo, tay đua Loic Desriac (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã cán đích đầu tiên và giành được 25 điểm, tay đua về thứ 2 là Lê Ngọc Sơn của Dược DOMESCO DT1 và thứ 3 là Ariya Phounsanath (Lào-CCN Team). Như vậy, tại thời điểm này Huỳnh Mai Duy của TP.HCM 1 đã không còn giữ được áo vàng chung cuộc nữa vì về đích kém tốp đầu 57 giây , áo vàng tạm thời thuộc về Lê Ngọc Sơn.

Sau khi tập trung dưới chân đèo Hải Vân, các tay đua tiếp tục thi đấu đi về TP. Huế với quãng đường 65 km. Chặng này không có nhiều biến động như dự đoán, việc tách tốp là rất khó khăn bởi nỗ lực bám đuổi và kéo tốp trở lại của các vận động viên.

Cách đích đến 300m, do tay đua áo xanh Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đang so kè với đối thủ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) để chuẩn bị tung sức ra rút, tay đua Lê Văn Động đã quyết định tung nước rút dũng mãnh từ 300m và đã về đích trước thành công với thành tích 1 giờ 35 phút 31 giây; tốc độ trung bình 40,831 km/giờ. Về hạng nhì là Đỗ Tuấn Anh khi rút thắng trước Nguyễn Thành Tâm. Xếp hạng 4 và 5 là Lê Nguyệt Minh (Vinamit TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Minh Việt (TDC Bình Dương).

Lê Văn Động cán đích đầu tiên ở chặng 6.
Lê Văn Động cán đích đầu tiên ở chặng 6. Ảnh: QĐND.

Do tạo được cách biệt khi về nhì tại đỉnh đèo Hải Vân nên tay đua Lê Ngọc Sơn đã giành áo vàng với tổng thời gian 17 giờ 30 phút 30 giây, xếp tiếp theo là Ariya Phounsanath (hơn 16 giây), Huỳnh Mai Duy (hơn 28 giây).

Đội Dược Domesco DT1 đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 52 giờ 34 phút 36 giây. Hạng nhì đồng đội là ADC TH Vĩnh Long (hơn 1 phút 13 giây) và hạng ba là đội TP.HCM 1 (hơn 2 phút 14 giây).

Sáng 10/12, đoàn đua thi đấu chặng 7 từ TP. Đông Hà đi Quảng Bình dài 153 km.

An Ngọc

Bạn có thể quan tâm