Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng 5 cuộc đua xe đạp xuyên Việt: Áo vàng chưa đổi chủ

Sáng 7/12, cuộc đua xe đạp xuyên Việt – Cúp Quốc Phòng Việt Nam đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn ...

Trong buổi lễ xuất phát chặng đua thứ 5 từ Tp. Quảng Ngãi tới Tp. Đà Nẵng với tổng chiều dài là 122 km, ban tổ chức đã trao các giải thưởng cá nhân cho các vận động viên giành giải ở chặng 4. Đồng thời, 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, công nhân viên chức quốc phòng ở tỉnh Quảng Ngãi có hoàn cảnh khó khăn và 5 suất học bổng có giá trị 5 triệu đồng cho con em cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang có thành tích học tập tốt của tỉnh.

Trái với dự đoán sẽ gặp mưa to trong chặng đua, các vận động viên đã có một ngày thi đấu với thời tiết khá dễ chịu, ảnh hưởng tốt đến tốc độ và bứt tốc của các vận động viên, và khiến cho cuộc đua trở nên hết sức gay cấn và hấp dẫn. Các cuộc tấn công và bứt tốc diễn ra liên tục trong suốt chặng đua, sự giằng co gay cấn bởi không có vận động viên nào thực sự tách tốp thành công. Đoạn nước rút cuối cùng tới đích rất hấp dẫn bởi nhóm dẫn đầu đoàn đua khá đông, tới hơn 30 người bám sát nhau. Kết quả cuối cùng cua rơ Đỗ Tuấn Anh của đội Dược DOMESCO DT1 về đích đầu tiên với thành tích 3h 03’ 35”, xếp thứ hai là vận động viên Trần Văn Quyền của đội Quân Đội 1 và thứ 3 là Hồ Văn Phúc của ADC- Truyền hình Vĩnh Long.

Đội Tp.HCM1 đã bảo vệ được áo vàng cho vận động viên Huỳnh Mai Duy, nên vẫn giữ được vị trí dẫn đầu trong bảng tổng sắp đồng đội với tổng thành tích 44h 55’ 57”. Xếp thứ 2 và 3 là đội Dược DOMESCO DT1 (hơn 1’55”) và ADC – TH Vĩnh Long (hơn 2’33”).

Với tổng thành tích 14h 58’ 07”, vận động viên Huỳnh Mai Duy vẫn giữ được áo vàng chung cuộc, bám sát sau là vận động viên Trịnh Đức Tâm của ADC – TH Vĩnh Long (hơn 31”) và thứ 3 là vận động viên Lê Ngọc Sơn của đội Đồng Tháp 1 (hơn 33”).

Vào ngày mai, cuộc đua sẽ tạm nghỉ 1 ngày cho các vận động viên nghỉ ngơi. Sáng ngày 9/12, chặng 6 sẽ bắt đầu từ Tp. Đà Nẵng tới Tp. Huế với tổng chiều dài 110 km.

An Ngọc

Bạn có thể quan tâm