Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV cử tạ Việt Nam phá kỷ lục SEA Games để giành HCV bất ngờ

Trần Minh Trí không nhận được nhiều kỳ vọng nhưng lại thể hiện xuất sắc để giành HCV và phá kỷ lục SEA Games ở hạng cân 67 kg, môn cử tạ tại SEA Games 32.

Khoảnh khắc khó tin của đô cử Trần Minh Trí Chiều 14/5, Trần Minh Trí nâng mức tạ từ 168 lên 176 kg trong phần thi cử đẩy và xuất sắc giành huy chương vàng SEA Games 32 môn cử tạ hạng 67 kg nam một cách khó tin.

Trưa 14/5, Minh Trí bước vào tranh tài ở hạng cân 67 kg nam. Anh giành HCV với tổng cử 306 kg. Những người xếp sau lần lượt là Witsanu Chantri (Thái Lan, 305 kg) và Mohamad Yasin (Indonesia, 304 kg).

Trong đợt cử giật, Minh Trí chinh phục thành công mức tạ 130 kg, chỉ xếp hạng 4. Đến đợt cử đẩy, thành tích của đô cử này là 176 kg, con số giúp VĐV sinh năm 2004 phá kỷ lục SEA Games ở nội dung cử đẩy.

sea games 32 anh 1

Thành tích của Minh Trí ở hạng cân 67 kg nam. Ảnh: Bảo Ngọc.

Tấm HCV của Minh Trí là ngoài mong đợi. Thành tích ở nội dung cử giật chỉ giúp anh đứng thứ 4. Sau đó, khi chứng kiến Chantri và Yasin thất bại ở mức tạ 171, 170 kg trong nội dung cử đẩy, Minh Trí liều lĩnh nâng mức tạ lên 176 kg để có thể chinh phục tấm HCV. Trong ngày thi đấu xuất thần, anh đã thành công.

"Tôi vui khi lần đầu tiên trong đời giành được HCV SEA Games. Tôi quá bất ngờ vì từ đầu, sau khi hoàn thành phần thi cử giật, tôi đã tưởng mình hỏng rồi. Tôi không nghĩ mình có thể giành được HCV sau phần cử đẩy. Ban huân luyện chỉ định chơi chắc ở lượt đầu, nếu thấy ổn thì nâng mức tạ lên ở lượt hai và dứt điểm ở lượt cuối", Minh Trí chia sẻ sau khi giành HCV đầy bất ngờ và cảm xúc.

Đây là tấm HCV thứ hai của cử tạ Việt Nam tại SEA Games 32. Trước đó, Lại Gia Thành giành HCV ở hạng cân dưới 55 kg nam hôm 13/5.

Highlights U22 Indonesia 3-2 Việt Nam Chiều 13/5, huấn luyện viên Philippe Troussier và các học trò ở tuyển U22 Việt Nam dừng bước sau thất bại 2-3 trước Indonesia tại bán kết bóng đá nam SEA Games 32.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục viết lịch sử ở SEA Games?

Nếu đánh bại Myanmar trong trận chung kết, tuyển nữ Việt Nam sẽ nối dài kỷ lục ấn tượng ở đấu trường SEA Games.

Bóng chuyền nữ phục thù cho U22 Việt Nam tại SEA Games 32

Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam có màn ngược dòng nghẹt thở và thắng 3-2 trước Indonesia trong trận bán kết SEA Games 32 vào tối 13/5.

Lý Hoàng Nam phải ăn cháo hành trước chung kết SEA Games 32

Tay vợt số một Việt Nam gặp vấn đề sức khoẻ trước chung kết nội dung đơn nam, môn quần vợt SEA Games 32 sắp diễn ra vào 14h chiều nay (14/5).

Bảo Ngọc - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm