Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Valorant ra mắt bản đồ mới Fracture

Bản đồ mới mang tên Fracture sẽ được giới thiệu cùng thời điểm Riot cập nhật phiên bản mới của Valorant trong ít ngày tới.

Theo Forbes, Fracture là một bản đồ được Riot thiết kế hình chữ H, cùng 2 khu vực riêng biệt được chia cắt tại trung tâm của bản đồ. Một bên sẽ là sa mạc khô cằn, và bên còn lại là rừng nhiệt đới.

Phe tấn công trong bản đồ Fracture sẽ xuất hiện ở cả hai phía của bản đồ, và đội phòng thủ thì lại xuất hiện ngay giữa trung tâm, khác với những bản đồ trước kia.

“Nhóm thiết kế muốn tạo ra sự đối lập cho hai nửa bản đồ với ngụ ý về một thảm họa từng xảy ra, dẫn đến nứt gãy dòng thời gian”, kỹ sư Riot Brian 'Yam' chia sẻ.

Cộng đồng Valorant cũng đưa ra các đánh giá khác nhau về bản đồ thứ bảy của tựa game này. Nhiều ý kiến cho rằng Riot đang cố gắng sáng tạo ra một phong cách chơi mới độc đáo hơn.

Valorant ra mat ban do moi Fracture anh 1

Thiết kế từ trên cao của bản đồ Fracture trong Valorant. Ảnh: Riot Games.

Với các bản đồ của Valorant trước kia, Riot đều cố gắng tạo nên những thứ gây ấn tượng trong lòng người chơi, như những bờ biển đầy nắng của bản đồ Breeze, cho đến những nhà kho băng giá của bản đồ Icebox. Thế nhưng, hầu hết bản đồ trước đây đều không có cốt truyện hay thông tin liên quan.

Riêng đối với bản đồ Fracture, nhiều người chơi thử từng phát hiện được những bí ẩn được giấu kín nhiều nơi trong game. Giám đốc sáng tạo David Nottingham cũng từng lưu ý: “Những đoạn cắt cảnh trong bản đồ Fracture cũng sẽ tiết lộ cho người chơi sự tồn tại của một trái đất song song (theo cốt truyện của Valorant - PV)".

Ngoài ra, kỹ sư thiết kế môi trường Brandon Martynoiwicz cũng bật mí "sẽ có mười chú gấu con" được xuất hiện ngẫu nhiên và rải rác trong bản đồ Fracture. Những yếu tố tương tác này từng được Riot hứa hẹn sẽ xuất hiện trong Valorant.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Lingard thành lập đội tuyển JLINGZ Esports

Tiền vệ của Manchester United mới đây tuyên bố thành lập đội tuyển Esports của riêng mình nhằm tham gia vào giải đấu game RainbowSix Siege.

Hàng loạt giải đấu Esports lớn bị hoãn tại Trung Quốc

Nhiều giải đấu Esports tại Trung Quốc đồng loạt bị tạm dừng hoặc dời thời gian tổ chức, sau khi luật giới hạn giờ chơi được áp dụng.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm