Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt giải đấu Esports lớn bị hoãn tại Trung Quốc

Nhiều giải đấu Esports tại Trung Quốc đồng loạt bị tạm dừng hoặc dời thời gian tổ chức, sau khi luật giới hạn giờ chơi được áp dụng.

Các giải đấu Esports bị ảnh hưởng gồm Tốc Chiến khu vực LPL (Trung Quốc), Call of Duty Mobile Masters hoặc PUBG Mobile Peacekeeper Elite League. Ban tổ chức của từng giải cũng ra thông báo dời lại thời gian thi đấu, nhằm có biện pháp điều chỉnh phù hợp cho các tuyển thủ chưa đủ tuổi vị thành niên tham gia.

Người hâm mộ Tốc Chiến tại Trung Quốc có phần may mắn hơn, khi vòng loại giải LPL chỉ bị lùi lại 5 ngày (từ 6/9 chuyển thành 11/9 - PV). Giải đấu này bao gồm 17 đội tham dự, ngoài tiền thưởng cho chức vô địch, đội chiến thắng sẽ còn được suất tham dự kỳ Chung Kết Thế Giới của Tốc Chiến được tổ chức vào cuối năm nay.

Hang loat giai dau Esports lon bi hoan tai Trung Quoc anh 1

Giải đấu PUBG Mobile Peacekeeper Elite League - PEC - năm nay có khả năng cao bị hủy bỏ vì quy định mới. Ảnh: PUBG Mobile.

Quy định mới được thông qua vào ngày 30/8, người dưới 18 tuổi tại Trung Quốc chỉ được phép chơi game online vào thứ 6, các ngày cuối tuần và lễ, tuy nhiên, chỉ giới hạn từ 20-21h.

Theo PC Mag, quy định có hiệu lực áp dụng cho mọi công dân dưới 18 tuổi, tất cả nhà cung cấp cũng phải tuân thủ. Để thực hiện việc này, Trung Quốc đã yêu cầu các công ty game triển khai hệ thống nhận dạng tên thật, buộc người chơi đăng nhập, cung cấp số điện thoại, mã ID được cấp, thậm chí phải quét khuôn mặt.

Giải đấu Chung Kết Thế Giới (CKTG) Tốc Chiến 2021 bao gồm 10 đội tuyển Esports tham dự đến từ 8 khu vực trên thế giới. Trong đó, chỉ có 2 khu vực (gồm Trung Quốc và Đông Nam Á) được đặc cách 2 suất. Các tấm vé còn lại sẽ chia đều cho các đội đến từ: Bắc Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ Latinh, và Brazil.

Team Flash mắc sai lầm trong thảm bại trước đội Indonesia Tối 21/6, Team Flash liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến trận thua 0-2 trước Dewa United Esports (DEW), đội bị đánh giá yếu hơn, ở giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Giải đấu Liên Quân tung giá trị giải thưởng lên đến 186 tỷ đồng

Game thủ có thể nhận nguồn thu nhập lên đến hàng tỷ đồng qua các giải đấu eSports chuyên nghiệp hàng năm.

Riot khuyến khích nữ giới tham gia làm game thủ Esports

Nhà sản xuất Liên Minh Huyền Thoại hy vọng có thể thay đổi nhận thức của cộng đồng, trong việc chào đón các game thủ nữ tham gia vào những đội tuyển Esports chuyên nghiệp.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm