Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung Kết Thế Giới Tốc Chiến 2021 sẽ có 10 đội

Khu vực Đông Nam Á được dự đoán có 2 suất tham dự sau khi trải qua giải vô địch Tốc Chiến Icon Series SEA.

Theo WildRift Esports News, giải đấu Chung Kết Thế Giới (CKTG) Tốc Chiến 2021 chắc chắn có 10 đội tuyển tham dự đến từ 8 khu vực trên thế giới. Trong đó, chỉ có 2 khu vực (gồm Trung Quốc và Đông Nam Á) được đặc cách 2 suất.

Giải thích từ người hâm mộ, sở dĩ có sự đặc cách vì Riot Games từng mở ra kỳ Open Beta (sự kiện chơi trước - PV) sớm dành cho 2 khu vực này vào tháng 8/2021. Trong khi đó, phần lớn khu vực khác chỉ mới bắt đầu làm quen Tốc Chiến vào đầu năm nay.

Các khu vực tham dự sẽ bao gồm: Trung Quốc, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ Latinh, Brazil. Tùy vào từng khu vực, Riot Games cũng sẽ có cách chọn ra đội tuyển đại diện khác nhau dựa trên giải đấu chuyên nghiệp ở khu vực đó.

Chung Ket The Gioi Toc Chien 2021 se co 10 doi tham du anh 1

Chung Kết Thế Giới Tốc Chiến 2021 sẽ có 10 đội tham dự. Ảnh: Riot Games.

Lấy ví dụ như khu vực NA (Bắc Mỹ) sẽ dựa trên đội tuyển vô địch giải đấu Summoner Series, hoặc khu vực EU (châu Âu) sẽ dựa trên đội tuyển vô địch giải đấu Origin Series.

Trưởng bộ phận Tốc Chiến - Leo “Noharris” Faria - cho biết: "Riot Games đang xây dựng hệ sinh thái thể thao điện tử mới tự duy trì và độc lập với LoL Esports phiên bản PC". Với sự khẳng định này, người hâm mộ khắp nơi có thêm hy vọng vào giải đấu lớn khác với quy mô tương đương với kỳ CKTG bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) diễn ra vào tháng 10 hàng năm.

Riot Games cũng từng phủ nhận việc sẽ gộp hai kỳ CKTG của 2 tựa game Tốc Chiến và LMHT thành một sự kiện chung. Điều này về mặt quảng cáo sẽ giúp Riot có thêm lợi nhuận và tăng lượng người xem khi tổ chức hai giải CKTG ở 2 khu vực khác nhau trong cùng một thời điểm.

Giải Tốc Chiến Đông Nam Á sẽ diễn ra từ tháng 9

Sau khi giải mùa Hè của từng quốc gia kết thúc vào cuối tháng 8, giải Tốc Chiến SEA 2021 sẽ chính thức khởi tranh.

Thresh chính thức ra mắt trên Tốc Chiến

Thresh - vị tướng được mệnh danh "Cai Ngục Xiềng Xích" - có mặt trên nền tảng Tốc Chiến vào sáng 13/8.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm