Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đấu Liên Quân tung giá trị giải thưởng lên đến 186 tỷ đồng

Game thủ có thể nhận nguồn thu nhập lên đến hàng tỷ đồng qua các giải đấu eSports chuyên nghiệp hàng năm.

Những năm gần đây, bộ môn thể thao điện tử (eSports) nói chung và Liên Quân Mobile nói riêng bùng nổ mạnh mẽ, tạo nên sức hút không thua kém các giải thể thao truyền thống. Không chỉ dừng lại ở các giải đấu quốc nội, Liên Quân Mobile không ngừng cố gắng cải thiện chất lượng và mở rộng quy mô các giải đấu lên tầm quốc tế, thu hút đông đảo khán giả theo dõi.

AWC 2022 anh 1

Giải AWC 2022 có chế độ thi đấu mới kết hợp giữa Liên Quân Mobile và Honor of Kings.

Mới đây, Liên Quân Mobile phối hợp cùng Honor of Kings công bố chế độ thi đấu eSports mới dành riêng cho giải AWC 2022, dự kiến tổ chức vào quý IV năm nay. Giải đấu sẽ mở rộng quy mô với sự tham gia của các đội tuyển đến từ nhiều nơi trên thế giới như châu Á, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Âu.

Đặc biệt, chế độ thi đấu eSports mới được thiết kế riêng nhằm kết nối hai thế giới trò chơi Liên Quân Mobile và Honor of Kings cũng được công bố trong mùa giải năm nay. Chế độ này có các vị tướng phổ biến từng ra mắt ở cả hai tựa game để các tuyển thủ chuyên nghiệp có thể tập luyện và sáng tạo ra chiến thuật mới cho mùa giải AWC 2022.

Giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng hơn 8 triệu USD (tương đương 186 tỷ đồng). Đây là giá trị giải thưởng cao nhất trong tất cả giải eSports mà Liên Quân Mobile và Honor of Kings từng tổ chức.

Con số này cũng gấp đôi tổng tiền thưởng của 9 giải Liên Quân Mobile quốc tế tính từ TOG 2017 đến nay. Xét riêng ở trận chung kết thế giới, AWC 2022 có số tiền thưởng cao gấp 16 lần so với một giải AWC trước đây - mùa có tổng giá trị giải thưởng là 500.000 USD (12 tỷ đồng).

AWC 2022 anh 2

Giải AWC 2022 có giá trị giải thưởng lên tới 186 tỷ đồng.

Giải thưởng giá trị cao là yếu tố quan trọng khích lệ tinh thần thi đấu của các tuyển thủ chuyên nghiệp trong hành trình hướng tới chức vô địch AWC 2022. Có thể thấy, lĩnh vực eSports đang ngày càng nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều người cũng có cái nhìn thân thiện hơn với bộ môn thể thao mới mẻ này.

Làm tuyển thủ eSports trở thành một nghề nghiệp nghiêm túc, được rèn luyện bài bản và có thu nhập cao nếu game thủ thi đấu tốt tại các cuộc tranh tài trong và ngoài nước. Trong đó, những giải đấu mang tầm quốc tế như AWC 2022 là bệ phóng giúp tuyển thủ không chỉ gặt hái vinh quang mà còn đem về khoản tiền thưởng hậu hĩnh.

AWC 2022 anh 3

Tuyển thủ FL ADC nhận số tiền thưởng hậu hĩnh tại chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân 2021.

Chưa dừng lại ở đó, chức vô địch quốc tế trong các giải đấu eSports còn mang lại danh tiếng và những hợp đồng quảng cáo từ nhãn hàng và các nền tảng streaming. Nhiều tuyển thủ xuất sắc của Liên Quân Mobile Việt Nam như ADC, ProE, XB, BronzeV đã có nguồn thu nhập ổn định khi tuổi đời còn rất trẻ. Giải đấu AWC 2022 sắp tới cùng số tiền thưởng kỷ lục được kỳ vọng là động lực để các tuyển thủ nỗ lực hết mình, cống hiến những trận đấu mãn nhãn cho người hâm mộ.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm