Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương game thủ chuyên nghiệp Bắc Mỹ không bằng các streamer

Stream nổi tiếng Michael “Shroud” so sánh mức lương của các tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp với thu nhập của những streamer khiến cộng đồng eSports bất ngờ.

"Các tuyển thủ nổi tiếng như Spencer 'Martin' Hiko hiện nhận mức lương vượt hơn 20.000 USD mỗi tháng", Shroud nhấn mạnh trong buổi stream sau khi được đặt câu hỏi về mức lương của các tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp hiện nay.

Anh cũng tiết lộ so với các streamer hàng đầu, thu nhập của các game thủ chuyên nghiệp chẳng đáng để quan tâm. "Lấy ví dụ streamer Brandon 'Aceu', anh ấy có thể kiếm được 100.000 USD mỗi tháng chỉ nhờ vào việc stream", Shroud thẳng thắn chia sẻ.

luong game thu chuyen nghiep anh 1

Shroud là một cựu game thủ chuyên nghiệp đã giải nghệ và đang làm streamer với hơn 2 triệu lượt xem mỗi tháng. Ảnh: Shroud.

Tất nhiên, cũng có vài trường hợp đặc biệt chẳng hạn đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp có thể phụ trách cả công việc streamer tại các tổ chức eSports lớn. Những cái tên như ShahZaM hay TenZ có thể kiếm được nhiều hơn cả streamer Aceu mỗi tháng.

Ngoài những cá nhân với mức lương cao ngất ngưỡng, Shroud cũng cảm thấy tiếc cho nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp trẻ tuổi hiện nay. Nhiều người đang phải hưởng mức lương cùng những bản hợp đồng tồi tệ. "Có thể họ không thực sự xác định được giá trị của bản thân. Tôi cũng từng rơi vào trường hợp đó", Shroud thú nhận.

Tuy nhiên, Shroud lại phản đối khi được hỏi liệu anh có ủng hộ giới trẻ noi theo con đường game thủ chuyên nghiệp hoặc streamer trong tương lai. Shroud cho rằng đây là một lựa chọn mạo hiểm, không dành cho những ai thiếu tự tin hay kiên trì.

Khi còn là một tuyển thủ CS:GO chuyên nghiệp, Michael "Shroud" của team Cloud9 từng có thu nhập lên đến hơn 1 triệu USD mỗi năm. Anh là một tượng đài trong làng game FPS thế giới khi từng dẫn dắt C9 giành chiến thắng tại ESL Pro League Season 4 vào năm 2016.

Đang livestream, nữ game thủ bỏ chạy vì động đất Hôm 22/6, nữ streamer người Venezuela Grechi phải chạy thoát thân trong cơn động đất khi đang livestream. Đoạn video trở thành chủ đề được bàn tán trên Twitch.

Nhà của nữ streamer nghi bị anti-fan phóng hỏa

Nữ streamer người Mỹ Amouranth cho hay cô nhiều lần bị những kẻ quá khích quấy rối tận nhà hoặc gọi điện cho cảnh sát, giả vờ có tình huống nguy hiểm để họ ập đến nhà cô.

Nữ streamer Trung Quốc bị chồng hành hung khi đang phát sóng

Vụ việc người vợ bị chồng đánh đập ngay trên sóng trực tiếp khiến nhiều người phẫn nộ, song cũng khiến dân mạng nghi ngờ về sự thật phía sau.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm