Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard thành lập đội tuyển JLINGZ Esports

Tiền vệ của Manchester United mới đây tuyên bố thành lập đội tuyển Esports của riêng mình nhằm tham gia vào giải đấu game RainbowSix Siege.

“Esports cũng là một bộ môn thể thao có nhịp độ nhanh và đang được phát triển trên toàn cầu. Để đặt mục tiêu trở thành một đội Esports có tầm ảnh hưởng, tôi quyết định sẽ phải làm một cái gì đó đặc biệt”, Lingard trả lời trên mạng xã hội cá nhân, khi được hỏi lý do vì sao thành lập đội tuyển Esports cá nhân vào thời điểm hiện tại.

Trước đó, Lingard từng thông báo việc mua lại đội tuyển Audacity Esports, một đội tuyển Esports trong tựa game RainbowSix Siege (viết tắt là Siege) tại giải đấu của Anh và Ireland (UKIN). Có vẻ như Lingard đã quyết định đổi tên đội thành JLINGZ Esports và giữ nguyên đội hình hiện nay. Người chịu trách nhiệm chính cho đội tuyển JLINGZ Esports vẫn sẽ là đội trưởng Sam Williams.

Lingard thanh lap doi tuyen JLINGZ Esports anh 1

Lingard cùng đội trưởng Sam Williams (bên trái) của JLINGZ Esports. Ảnh: JLINGZ Esports.

Lingard cũng hé lộ lý do vì sao lại chọn tựa game Siege, thay vì các tựa game Esports mang đề tài thể thao như PES hoặc FIFA, anh cho rằng: "Siege có nhịp độ nhanh và cộng đồng game thủ đông đảo, hơn nữa tôi cũng sẽ được đồng hành cùng Ubisoft (Nhà sản xuất của tựa game này - PV)”.

Tiền vệ của Manchester United hiện tại không phải là cầu thủ bóng đá đầu tiên tham gia vào ngành công nghiệp Esports. Chẳng hạn như cựu danh thủ David Beckham cũng đang sở hữu tổ chức Guild Esports có quy mô lớn tại châu Âu hiện nay. Thậm chí, đồng đội của Lingard trong CLB là Harry Maguire cũng đang là đại sứ thương hiệu của tổ chức Semper Fortis Esports.

Tom Clancy's Rainbow Six Siege - hoặc gọi tắt là Siege - là một trò chơi điện tử bắn súng chiến thuật được phát triển bởi Ubisoft Montreal và được phát hành bởi Ubisoft. Trò chơi được phát hành toàn cầu cho Microsoft Windows, PlayStation 4 và Xbox One vào ngày 1 tháng 12 năm 2015.

Trò chơi nhấn mạnh vào khả năng kiểm soát môi trường và sự hợp tác giữa những người chơi với nhau. Người chơi có thể gia nhập Phe Tấn công, hoặc Phe Phòng thủ trong các chế độ chơi khác nhau như Giải cứu Con tin, Gỡ bom và Kiểm soát Vị trí.

Team Flash mắc sai lầm trong thảm bại trước đội Indonesia Tối 21/6, Team Flash liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến trận thua 0-2 trước Dewa United Esports (DEW), đội bị đánh giá yếu hơn, ở giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Nữ streamer hào hứng khi biết Ronaldo về lại MU

Nữ streamer Vũ Quỳnh Nga chia sẻ về sở thích Esports cùng niềm đam mê bóng đá với CLB yêu thích là Manchester United.

Người mẫu Việt thích chọn Ronaldo hơn Messi trong PES

Người mẫu Nguyễn Thu Trang chia sẻ cảm nghĩ về sở thích chơi game cũng như các vấn đề xoay quanh game thủ nữ hiện nay.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm