Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T1 vào vòng bảng Chung kết Thế giới 2021

Tối 2/9, Faker cùng đồng đội vượt qua Hanwha Life Esports 3-2 để kết thúc LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) hè 2021 với vị trí hạt giống số 3 và vào thẳng vòng bảng Chung kết Thế giới 2021.

Ván 1, T1 chọn đội hình gồm Kennen (đường trên), Lee Sin (đi rừng), Kassadin (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ). Còn HLE sử dụng Gnar (trên), Xin Zhao (rừng), Azir (giữa), Varus (xạ thủ) và Karma (hỗ trợ).

T1 khởi đầu khó khăn khi thua thiệt về mặt chất tướng ở khu vực đường giữa và dưới. Faker với Kassadin lép vế và phải co cụm gần trụ trong giai đoạn đầu trước Azir của Chovy.

T1 di Chung ket The gioi 2021 anh 1

Chovy trở thành mục tiêu hạ để gạ gục hàng đầu của T1 ở ván 1.

Tuy nhiên, Faker cùng đồng đội làm quá tốt khi vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu để dần lấy lại thế trận. Lee Sin của Oner là điểm sáng lớn nhất bên phía T1 khi tác động mạnh mẽ lên ván đấu.

Oner liên tục hỗ trợ tấn công đường trên hạ gục đối thủ giúp Kennen của Canna đạt ngưỡng sức mạnh cần thiết. Ngoài ra, game thủ 18 tuổi nhiều lần lao vào giữa giao tranh để bắt những thành viên quan trọng nhất bên phía HLE, đặc biệt là Chovy.

Kassadin của Faker mạnh vượt trội so với phần còn lại với lượng sát thương lớn. Faker kết thúc ván đấu với KDA 7/0/5.

Ván đấu diễn ra dễ dàng cho T1 khi họ bắt đầu "snowball" mạnh mẽ HLE từ giai đoạn giữa. T1 thắng ván 1 sau 36 phút.

Ván 2, T1 chọn Kennen (trên), Xin Zhao (rừng), Azir (giữa), Jinx (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Còn HLE chơi Gnar (trên), Viego (rừng), Orianna (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Zilean (hỗ trợ).

T1 di Chung ket The gioi 2021 anh 2

Faker chơi xuất sắc khi liên tục bắt thành công những thành viên quan trọng của HLE ở ván 2.

Ván đấu diễn ra với kịch bản gần tương tự ván đầu khi HLE nắm quyền kiểm soát. Faker mắc sai lầm trong giai đoạn đầu khi để cho Chovy hạ gục 2 lần.

Tuy nhiên, T1 từng bước lấy lại thế trận khi giao tranh tốt ở giai đoạn giữa trận. Azir trong tay Faker liên tục sử dụng chiêu cuối "Phân chia thiên hạ" để khống chế các thành viên quan trọng bên phía HLE, đặc biệt Chovy.

Sát thương lớn từ Jinx trong tay Gumayusi đóng góp sát thương lớn giúp T1 áp đảo trong những pha giao tranh cuối ván. Gumayusi kết thúc ván đấu với KDA 4/0/6.

T1 đưa ván đấu vào thế "snowball" và giành chiến thắng sau 33 phút.

Ván 3, T1 chọn Kennen (trên), Xin Zhao (rừng), Azir (giữa), Ezreal (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ). Còn HLE chọn Irelia (trên), Sylas (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ).

T1 di Chung ket The gioi 2021 anh 3

HLE kiểm soát và tổ chức tranh tốt trước T1 trong ván 3.

Chiếm lợi thế lớn và kiểm soát ván đấu, T1 mắc sai lầm nghiêm trọng ở giai đoạn về sau. Chovy tỏa sáng với Sylas khi đạt ngưỡng sát thương lớn từ sớm.

Sylas càn lướt mạnh mẽ giúp HLE áp đảo trong giao tranh. Họ đưa trận đấu vào thế "snowball" và thắng ván 3 sau 33 phút. Chovy gây ấn tượng khi kết thúc ván đấu với KDA 7/0/9.

Ván 4, T1 chọn Kennen (trên), Xin Zhao (rừng), Azir (giữa), Ezreal (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ). HLE chọn Irelia (trên), Viego (rừng), Orianna (giữa), Varus (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ).

Morgan gây ấn tượng với Irelia ở ván 4. Dù gặp khó khăn trong giai đoạn đi đường, Morgan vẫn thăng tiến sức mạnh cần thiết.

T1 di Chung ket The gioi 2021 anh 4

T1 bất lực trước Irelia của Morgan trong ván 4.

Irelia trong tay Morgan gây sát thương lớn và cho thấy khả năng chống chịu cao trong giao tranh. Morgan kết thúc ván đấu với KDA 9/3/5.

HLE cân bằng tỷ số ở chung kết vòng loại 2-2 sau 36 phút.

Ván 5, T1 chọn Kennen (trên), Xin Zhao (rừng), Azir (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ). Còn HLE sử dụng Renekton (trên), Viego (rừng), Orianna (giữa), Varus (xạ thủ) và Alistar (hỗ trợ).

Xin Zhao của Oner là mấu chốt giúp T1 chiếm ưu thế so với HLE ở ván quyết định. Việc sớm lên ngưỡng trang bị cần thiết giúp Xin Zhao càn lướt mạnh mẽ trong giao tranh.

T1 di Chung ket The gioi 2021 anh 5

HLE thua ván 5 vì sai lầm ở phút 28

Xin Zhao giúp T1 mở tranh và bắt được những thành viên quan trọng bên phía HLE. Oner kết thúc ván đấu với KDA 7/2/4.

Ở phút 28, HLE mắc sai lầm nghiêm trọng khi cố gắng truy đuổi Gumayusi của T1. Họ phải trả giá khi bị T1 phản công và hạ gục 4 thành viên. Tận dụng cơ hội, T1 tấn công thẳng đường giữa và giành chiến thắng sau 29 phút.

Đánh bại HLE ở chung kết vòng loại khu vực Hàn Quốc, T1 giành vé vào thẳng vòng bảng Chung kết Thế giới (CKTG) 2021.Còn HLE sẽ thi đấu vòng play-in của CKTG 2021.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Ba tướng phổ biến bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp

Theo gol.gg, Lee Sin, Leona và Viego là 3 vị tướng được các đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chọn nhiều nhất ở các giải chuyên nghiệp trên toàn thế giới trong năm 2021.

Đế chế mới của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc

Với chất lượng đội hình vượt trội và tính gắn kết trong lối chơi, DWG KIA (DK) thống trị nền Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc trong 2 năm qua.

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm