Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riot sẽ giúp người chơi Valorant dễ leo Rank hơn

Riot giải thích và khẳng định sẽ giúp người chơi đang vật lộn ở mức xếp hạng thấp dễ leo lên mức cao hơn trong tương lai.

“Giờ đây khi đã thu thập đủ dữ liệu cần thiết, chúng tôi có thể khẳng định rằng người chơi tập trung quá nhiều ở bậc xếp hạng thấp, trong khi có rất ít người ở bậc xếp hạng cao", đại diện Riot Games mảng Valorant Jon “EvrMoar” Walker chia sẻ, "Chính vì bậc xếp hạng gắn liền với điểm MMR nên toàn bộ người chơi được xếp ở thứ hạng thấp hơn dự tính một chút".

Để cải thiện bậc xếp hạng của người chơi, Riot sẽ điều chỉnh hệ thống để giúp game thủ “leo rank (xếp hạng - PV) một cách dễ dàng hơn” trong hồi 3 phần II của Valorant trong thời gian tới. Những thay đổi này nhằm mục đích tạo ra sự phân bố xếp hạng ở mức cân bằng, mặc dù còn nhiều ẩn số có thể làm sai lệch mọi thứ.

Riot se giup nguoi choi Valorant de leo Rank hon anh 1Riot se giup nguoi choi Valorant de leo Rank hon anh 2

Biểu đồ phân bổ các bậc xếp hạng hiện tại (bên trái) và mục tiêu của Riot (bên phải) thời gian tới. Ảnh: Riot Games.

Trước đó, những thay đổi được thực hiện trong hồi 3 phần 1 nhằm cải thiện hệ thống ghép trận cũng ảnh hưởng đến điểm MMR của toàn bộ người chơi. Nói cách khác, Riot đang cố tác động đến tất cả người chơi, nên điểm MMR thực tế của các game thủ đã bị “giảm xuống một chút”.

Dựa theo biểu đồ phân bổ các bậc xếp hạng của Riot phía trên, có thể thấy nhà sản xuất đang cố tạo ra đường cong hình chuông tự nhiên, với đại đa số người chơi được phân bố ở mức rank Bạc và Vàng.

Tuy nhiên, hiện tại có quá nhiều người chơi ở thứ hạng thấp và không đủ ở thứ hạng cao. Điều này khiến Riot cần nghiêm túc hơn với kế hoạch cải thiện biểu đồ bậc rank hiện nay.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Lương game thủ chuyên nghiệp Bắc Mỹ không bằng các streamer

Stream nổi tiếng Michael “Shroud” so sánh mức lương của các tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp với thu nhập của những streamer khiến cộng đồng eSports bất ngờ.

Lỗi trong Valorant lại được sử dụng trong giải đấu

Ban tổ chức giải đấu Valorant VCT SEA Stage 3 quyết định hủy chiến thắng của đội X10 khi phát hiện tình trạng phạm luật.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm