Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vaccine Covid-19 của Đài Loan lần đầu được cấp phép ở nước ngoài

Paraguay là quốc gia nước ngoài đầu tiên cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Covid-19 do tập đoàn dược phẩm Đài Loan Medigen Vaccine Biologics sản xuất.

South China Morning Post ngày 15/2 cho biết vaccine do hãng dược phẩm Đài Loan Medigen Vaccine Biologics được cấp phép sau giai đoạn thử nghiệm cuối cùng kéo dài nhiều tháng. Medigen Vaccine Biologics nói vaccine của hãng này có tác dụng "vượt trội".

Vaccine bắt đầu được thử nghiệm lâm sàng từ tháng 10/2021. Medigen cho biết hãng so sánh vaccine với sản phẩm của AstraZeneca dựa trên phản ứng miễn dịch của người được tiêm, từ đó tính toán mức độ bảo vệ của vaccine trước virus.

vaccine covid-19 dai loan anh 1

Vaccine Covid-19 do Medigen Vaccine Biologics phát triển. Ảnh: Reuters.

"Người được tiêm vaccine Medigen có nồng độ kháng thể trung hòa cao gấp 3,7 lần so với người tiêm vaccine AstraZeneca", hãng dược phẩm Đài Loan tuyên bố.

Medigen cho biết không ghi nhận phản ứng nghiêm trọng trên tình nguyện viên sử dụng vaccine. Số người bị sốt sau khi tiêm vaccine tương tự giai đoạn thử nghiệm thứ 2 và ít hơn so với gia đoạn 1.

1.128 tình nguyện viên Paraguay đã tham gia thử nghiệm vaccine của Đài Loan, Medigen cho biết. Hãng dược phẩm cho hay kết quả thử nghiệm ở Paraguay tương tự so với thử nghiệm tiến hành ở Đài Loan.

Ngoài Đài Loan, Paraguay là quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tiên cấp phép sử dụng cho vaccine Covid-19 của Medigen.

1.430 viên chức New York bị cho nghỉ việc vì không tiêm ngừa Covid-19

Chính quyền thành phố New York (Mỹ) sa thải 1.430 viên chức vì không đáp ứng yêu cầu tiêm chủng vaccine Covid-19 đầy đủ trước thời hạn cuối cùng.

Singapore phê duyệt tạm thời vaccine Novavax

Singapore đã phê duyệt tạm thời vaccine ngừa Covid-19 của hãng Novavax. Đây là loại vaccine đầu tiên không dùng công nghệ mRNA được khuyên dùng làm mũi tiêm nhắc lại ở Singapore.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm