Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
128 kết quả phù hợp
Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
Không thanh toán 50 triệu USD theo yêu cầu của tổng thầu Trung Quốc
“Chúng tôi không thể thanh toán theo nhu cầu vì làm như vậy là trái với hợp đồng”, Thứ trưởng Bộ GTVT nói về việc tổng thầu Trung Quốc nói cần 50 triệu USD trước khi bàn giao.
Một trong những dự án tham vọng nhất của Trung Quốc đi vào ngõ cụt
Dự án có quy mô hơn 62 tỷ USD của Trung Quốc ở Pakistan - thuộc sáng kiến Vành đai và Con đường đầy tham vọng - đang tê liệt vì thiếu hụt kinh phí.
Trung Quốc báo động nguy cơ thất nghiệp ồ ạt trong năm 2020
Chính quyền Trung Quốc đang làm tất cả để ngăn chặn nguy cơ tăng trưởng kinh tế tiếp tục giảm sút, dẫn đến tình trạng hàng chục triệu người lao động rơi vào thất nghiệp.
Zambia đối mặt nguy cơ mất tài nguyên vì vay tiền Trung Quốc
Các công ty Trung Quốc lăm le chiếm quyền kiểm soát nguồn tài nguyên tại Zambia vì quốc gia châu Phi không trả được những khoản nợ quá lớn.
300 nhân công đường sắt Cát Linh nghỉ việc được tuyển bổ sung
Gần 300 công nhân dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông nghỉ việc đã tuyển bổ sung đầy đủ, sẵn sàng tham gia vận hành.
Duterte dừng một loạt dự án do Trung Quốc tài trợ
Với thay đổi mới về chính sách, tổng thống Philippines muốn giảm sự phụ thuộc vào vốn vay nước ngoài, bao gồm từ Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy các dự án hợp tác công tư.
Hàng trăm công nhân bỏ việc vì đường sắt Cát Linh chậm tiến độ
Gần 1.000 công nhân được Hà Nội đào tạo để phục vụ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Do dự án chậm tiến độ quá lâu, gần 300 người đã bỏ việc.
Vay tiền y tá xây bệnh viện, thành phố ở Trung Quốc nợ nần chồng chất
Chính quyền thành phố Nhữ Châu, miền Nam Trung Quốc, đang chìm trong nợ nần sau nhiều năm chi tiêu vô tội vạ và đang tìm cách vay tiền các nhân viên làm công ăn lương.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử lần cuối để nghiệm thu
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết đây là đợt chạy thử cuối cùng để chứng minh khả năng vận hành an toàn của hệ thống. Kết quả nghiệm thu sẽ được bàn giao cho Bộ GTVT.
Gia thế của chàng trai 24 tuổi trở thành tỷ phú USD sau một đêm
Sau một đêm, thiếu gia Hong Kong 24 tuổi giàu hơn Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông chủ Starbucks và CEO Snapchat. Trước đó, anh thường chia sẻ cuộc sống xa hoa trên Instagram.
Vỡ mộng với Trung Quốc, Pakistan nhờ Nhật Bản cứu dự án đường sắt
Thất vọng với những lời "hứa hão" của Trung Quốc, chính quyền Pakistan đề nghị Nhật Bản hỗ trợ vốn để nâng cấp hệ thống đường sắt thành phố Karachi.
Nút thắt khiến dự án Cát Linh - Hà Đông 10 năm chưa thể khai thác
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết dự án cơ bản đã xong nhưng vướng mắc lớn nhất trong quá trình cung cấp hồ sơ của Tổng thầu để đánh giá an toàn hệ thống.
Giới quân sự Mỹ nhìn thấy mối đe dọa của Trung Quốc từ rất sớm
Ngay từ 2014, giới quốc phòng Mỹ đã hiểu rõ thách thức quân sự từ Bắc Kinh sẽ là vấn đề thật sự. So với các nhánh khác trong chính quyền, khối quốc phòng nhìn rõ hơn về điều này.
Nợ công 3,2 triệu tỷ, dự án ODA đi gọi vốn đã có vấn đề
Ủy ban Tài chính ngân sách cho rằng vẫn tồn tại những dự án sử dụng vốn vay ODA chưa hiệu quả từ khâu huy động, dẫn đến thực hiện, sử dụng vốn kém hiệu quả, tạo ra nhiều hệ lụy.
Vì sao 'làng chài tỷ phú' vỡ nợ?
Đổ xô vay ngân hàng đóng tàu, mua máy Trung Quốc, nguồn thủy sản cạn kiệt, khan hiếm lao động… khiến hàng nghìn ngư dân ở "làng chài tỷ phú" xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) vỡ nợ.
Bộ GTVT 'mổ xẻ' nguyên nhân đường sắt Cát Linh đội vốn, chậm tiến độ
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Bẫy nợ Trung Quốc - các dự án đầu tư đội vốn nhiều lần
Chiến lược “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh khiến nhiều nước mắc kẹt bởi phần lớn dự án do Trung Quốc rót vốn và xây dựng đều bị đội giá hàng trăm phần trăm.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đứa con 16 năm chưa thể chào đời
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Hà Nội nhận khoản vay gần 100 triệu USD để vận hành đường sắt Cát Linh
Số tiền này để chi trả cho hệ thống kiểm soát vé tự động, hệ thống thiết bị công nghệ bảo dưỡng đoàn tàu, mua sắm đầu máy - toa xe...