12 điều cần biết trước khi bước chân vào đại học
Đừng uống quá chén, hãy mạnh dạn trao đổi với giảng viên ngoài giờ học, học cách viết email chuẩn và tìm cách tự lập tài chính.
202 kết quả phù hợp
Đừng uống quá chén, hãy mạnh dạn trao đổi với giảng viên ngoài giờ học, học cách viết email chuẩn và tìm cách tự lập tài chính.
Theo ông Phạm Quốc Hùng, việc đọc sách giúp học sinh củng cố kiến thức đã học, phát triển kỹ năng sống, năng lực cảm thụ và hình thành thói quen tự nghiên cứu.
Nhiều người làm công tác khuyến đọc cho rằng sách tham khảo rất cần thiết cho cả thầy và trò, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh này.
Sau khi phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai ký văn hỏa tốc, khẩn cấp cho học sinh lớp 12 ở TP Lào Cai chuyển sang học online.
"Lẽ ra khi hạ tới, bài thi của các con hoàn tất, những cuốn sách đến trang cuối sẽ khép lại, nhưng năm nay lại khác, mọi thứ vẫn dang dở", cô Nguyễn Phương Chinh viết.
Bị bạn đánh trong lúc có cả “rừng” người không can ngăn mà còn dùng điện thoại quay phim, nạn nhân chỉ biết chịu trận vì chạy là “nhục”.
Trái ngược với các nước láng giềng như Thái Lan và Singapore, Indonesia đang khuyến khích người dân thực hiện kế hoạch hóa gia đình, tập trung nâng cao chất lượng dân số.
Hàng trăm học sinh, sinh viên, sau khi hoàn thành chương trình THCS, THPT tại Học viện Múa Việt Nam, không được cấp bằng.
TS Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng rèn luyện thói quen đọc sách cho học sinh và phát triển văn hóa đọc là nhiệm vụ quan trọng của các trường học hiện nay.
Việc triển khai giờ đọc sách trong trường học vừa là việc cần thiết, có cơ sở pháp lý, vừa phù hợp xu hướng giáo dục tiến bộ trên thế giới.
Thư viện tại gia của ông Yao Zhenlin rộng hơn 800 m2, dành riêng cho học sinh, những đứa trẻ mồ côi bị bỏ rơi ở thị trấn ông cư trú.
Cô Mai Châu Phương, giáo viên dạy môn Hóa học, trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa, được ví là người truyền lửa đam mê khoa học đến học sinh.
Chiến dịch của ELSA Speak đặt mục tiêu mang các đầu sách bổ ích đến những ngôi trường còn khó khăn trên cả nước, hun đúc tinh thần học tập và ý chí cầu tiến cho trẻ nhỏ.
Ủy ban Quốc gia phát triển văn hóa đọc có thể hoạch định chiến lược, kế hoạch dài hạn, tổ chức các hoạt động, giám sát, đôn đốc đơn vị thực hiện văn hóa đọc.
Ông Lâm Đình Thắng, Bí thư Quận ủy quận 9, TP.HCM, kỳ vọng việc phát triển văn hóa đọc trong thanh, thiếu niên sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Thời gian qua, nhiều cá nhân, tổ chức tâm huyết đã tham gia công tác khuyến đọc. Họ cùng bàn cách đi xa hơn trong việc thúc đẩy văn hóa đọc.
Ông Trần Văn Hòa, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, cho rằng trường THPT Lang Chánh đưa mức điểm chuẩn vào lớp 10 chỉ 2,9 là thấp.
Nhà văn Võ Quảng đã dành những điều tốt đẹp nhất cho thiếu nhi. Ông để lại hàng trăm bài thơ, nhiều truyện đồng thoại, truyện dài, đồng hành cùng những thế hệ bạn đọc.
Định hướng phát triển chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn Nhật Bản, ngành Đông phương học - chuyên ngành Nhật Bản của trường ĐH Đại Nam - đã xây dựng 3 mô hình học tập đặc biệt.
Doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 của đường sách TP.HCM giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019.