Phát huy sức mạnh nội sinh, thể hiện khát vọng vươn mình
Năm 2025, hòa nhịp cùng các sự kiện trọng đại của đất nước, lĩnh vực văn hóa-văn nghệ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ghi dấu ấn đậm nét, gây được tiếng vang trong nước và quốc tế.
197 kết quả phù hợp
Năm 2025, hòa nhịp cùng các sự kiện trọng đại của đất nước, lĩnh vực văn hóa-văn nghệ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ghi dấu ấn đậm nét, gây được tiếng vang trong nước và quốc tế.
"Tea & Talk" tại Đại học Đà Lạt mở ra không gian đối thoại cho Gen Z, với bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc nhìn mới mẻ, lan tỏa giá trị văn hóa trà trong kỷ nguyên hội nhập.
Họa sĩ Choi Seon-gil đã dành 6 năm để vẽ hàng trăm bức tranh về cây bạch quả 1.300 năm tuổi. Ông nhận thấy cái cây luôn thay đổi và hoàn toàn mới lạ mỗi khi ông gặp lại nó.
Bị gắn mác “khó tuyển dụng”, Gen Z đáp trả bằng cách làm việc thông minh hơn, ưu tiên sức khỏe tinh thần và thúc đẩy doanh nghiệp thay đổi để cùng phát triển.
Nữ tài xế Trung Quốc Chequan Xiaoqiao thu hút sự quan tâm với các nội dung như bảo dưỡng hay khắc phục lỗi ôtô, sở hữu lượng theo dõi lớn trên các nền tảng MXH.
Được tổ chức ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, "Đêm Bảo Tàng" đưa nghệ thuật ra khỏi khuôn khổ quen thuộc, trở thành trải nghiệm sống động giữa lòng thủ đô.
Giữa làn sóng thay đổi thói quen tiêu dùng, thị trường đồ uống không cồn dần chiếm vị thế vững chắc trong ngành F&B. Các sản phẩm không cồn trở thành xu hướng, phản ánh lối sống tỉnh táo nhưng vẫn...
Yves Klein đã biến sắc xanh huyền thoại “International Klein Blue” thành biểu tượng của nghệ thuật hiện đại, lập kỷ lục 21 triệu USD tại Pháp với tác phẩm "California".
Bảo tàng Louvre (Pháp) chính thức đón khách trở lại, khép lại 3 ngày hỗn loạn hiếm thấy trong lịch sử bảo tàng. Hơn 100 điều tra viên vẫn đang truy tìm dấu vết hai kẻ trộm.
Không còn thâu đêm trong hộp đêm, Gen Z ở Mỹ chọn tiệc tùng ngoài trời, các buổi gặp gỡ thân mật và đồ uống có cồn nồng độ thấp vì chú trọng sức khỏe.
Chạy bộ không còn là môn thể thao đơn thuần mà trở thành hiện tượng văn hóa toàn cầu, nơi Gen Z tìm thấy cộng đồng, ý nghĩa sống và hành trình vượt qua chính mình.
Izara Thiên Nga sở hữu thành tích ấn tượng tại nhiều cuộc thi âm nhạc, thành thạo 3 ngoại ngữ, mong muốn lập nghiệp tại Việt Nam và cống hiến cho đất nước.
Việc nhiều Gen Z lúng túng trước những quy tắc về ăn mặc và ứng xử cơ bản nơi công sở thúc đẩy một doanh nghiệp tại Hong Kong mở lớp đào tạo kỹ năng dành riêng cho nhân sự trẻ.
Với định hướng lấy con người làm trung tâm, công nghệ làm động lực, NCB đã bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược nhân sự, trở thành điểm đến mới của nhân sự ngành ngân hàng.
Lotteria hợp tác TOMORROW X TOGETHER ra mắt combo ưu đãi kèm bộ postcard 5 thành viên. Đây là bước đi chiến lược của Lotteria, nhằm kết nối cảm xúc với khách hàng Gen Z.
Ngọc Ánh (1999) là tiếp viên hàng không, kiêm kinh doanh online. Cô có mối tình ngọt ngào hơn 3 năm với cầu thủ Trịnh Xuân Hoàng trước khi quyết định về chung một nhà.
Ngành xa xỉ gặp thách thức khi thế hệ khách hàng trẻ chuộng mua sắm trên TikTok, vừa có thói quen trộn hàng hiệu với đồ cũ. Các hãng nhiều logo như Louis Vuitton bị chê “lỗi thời”.
Mặc dù bị chê đắt, vé fan meeting Ninh Dương vẫn "cháy hàng" ở một số hạng chỗ ngồi. Thực tế này phản ánh sự phát triển của mô hình nền kinh tế dựa trên người hâm mộ (fan economy).
Từ các món đồ chơi như LEGO, Labubu đến các buổi hòa nhạc, văn hóa tự thưởng (treatonomics) tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong thời kỳ bất ổn.
Z Marketer trở thành cầu nối giữa sinh viên và chuyên gia marketing. Cuộc thi mở ra góc nhìn mới, khẳng định sức hút của sân chơi tiên phong do sinh viên BUV tổ chức.