Tuyến Metro số 1 được lắp đặt những ray ngầm cuối cùng
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) đã đạt 88% khối lượng công việc. Đoạn ray ngầm cuối cùng trên tuyến này đang được thi công khẩn trương.
184 kết quả phù hợp
Tuyến Metro số 1 được lắp đặt những ray ngầm cuối cùng
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) đã đạt 88% khối lượng công việc. Đoạn ray ngầm cuối cùng trên tuyến này đang được thi công khẩn trương.
801 hồ sơ thiết bị, vật liệu của dự án metro số 1 chưa được xem xét
Hàng trăm hồ sơ liên quan vật liệu, thiết bị... ở dự án metro số 1 do các nhà thầu trình nộp chưa được xem xét vì NJPT đã tạm dừng một phần dịch vụ.
Tư vấn dự án metro số 1 dừng toàn bộ dịch vụ chính thức từ 2/7
Chủ đầu tư không thực hiện đủ thủ tục ký kết phụ lục hợp đồng số 19 khiến đơn vị Tư vấn chung NJPT của dự án metro số 1 quyết định dừng nhiều dịch vụ chính thức từ 2/7.
TP.HCM đón thêm 2 đoàn tàu metro số 1
Sau khi cập cảng Khánh Hội, 6 toa tàu thuộc đoàn tàu 4 và 5 tuyến metro số 1 sẽ được xe siêu trường đưa về depot Long Bình ở TP Thủ Đức.
3 toa tàu metro chờ vận chuyển về depot Long Bình
Trong 2 đoàn tàu (mỗi đoàn 3 toa) nhập khẩu về TP.HCM lần này, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia đã hoàn tất hạ bãi 3 toa và chờ vận chuyển 3 toa vào đêm nay.
Hai đoàn tàu metro số 1 về đến cảng Khánh Hội TP.HCM
Sau 9 ngày vận chuyển, hai đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kasado (Nhật Bản) cập cảng Khánh Hội (TP.HCM).
2 đoàn tàu metro số 1 rời Nhật Bản hôm nay
Hai đoàn tàu metro số 1 sẽ rời cảng Kasado Nhật Bản ngày 1/5 và cập cảng TP.HCM sớm nhất vào ngày 9/5.
Khu đất vàng bị bỏ hoang giữa trung tâm TP.HCM
Nằm ở khu tứ giác vàng Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực nhưng tháp SJC lại bị Chủ tịch TP.HCM gọi là dự án làm xấu bộ mặt thành phố.
Thêm 6 tàu metro số 1 sắp về TP.HCM
Từ tháng 5 đến tháng 7, 6 đoàn tàu metro số 1 dự kiến được nhập về TP.HCM, trong đó có hai đoàn tàu loại 3 toa và bốn tàu loại 6 toa.
'Việt Nam là địa điểm đầu tư hấp dẫn nhất cho Nhật Bản trong ASEAN'
Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio ngày 16/4 dẫn nguồn một nghiên cứu cho biết Việt Nam là môi trường đầu tư giàu tiềm năng, hứa hẹn mở ra tương lai hợp tác bền chặt giữa hai nước.
Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu vào cuộc sự cố metro số 1
Nhằm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng sẽ có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đánh giá kết quả.
Ông Nguyễn Thành Phong: Sẽ vận hành tuyến metro số 1 vào năm 2022
Trước phản ánh của cử tri về các dự án chậm triển khai, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định tuyến metro 1 sẽ vận hành thương mại vào năm 2022.
Thêm 4 gối cao su metro số 1 bị dịch chuyển
Chủ đầu tư và nhà thầu tiếp tục tìm thấy 4 gối cao su bị chuyển khỏi đá kê ở các cầu cạn VD9 và VD11. Lần phát hiện này khiến chủ đầu tư nghi ngờ sự cố có tính hệ thống.
Đề xuất dùng vật tư, nhân sự trong nước ở metro số 1
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.
Tổ điều tra sự cố metro số 1 kết thúc hoạt động
Sau hơn 3 tháng đóng góp quá trình điều tra sự cố metro số 1, Ban quản lý đướng sắt đô thị TP.HCM cho biết tổ chuyên gia điều tra đã tạm thời hoàn thành nhiệm vụ.
Kết luận sơ bộ nguyên nhân sự cố metro số 1
Tác động của đường ray và kết cấu gối dầm có khe hở là 2 nguyên nhân gây ra sự cố metro số 1 được nhà thầu Liên danh SCC đưa ra tại kết luận sơ bộ.
Vì sao độ lún gối metro số 1 thấp có thể gây trượt?
Theo chuyên gia, với độ lún thấp từ 0,9 đến 2 mm, gối không đủ khả năng hấp thụ sai số ±5 mm do thi công và thiết kế của dầm cầu từ bên trên.
TS Phan Hữu Duy Quốc: 'Metro số 1 là lý do tôi về nước sau 19 năm'
Về nước sau 19 năm làm việc ở Nhật, TS Phan Hữu Duy Quốc, Phó trưởng đại diện Tập đoàn Xây dựng Shimizu, trở thành cầu nối quan trọng tại dự án metro số 1.
Nguyên nhân nào dẫn đến sự cố gối dầm metro số 1 ở TP.HCM?
Chuyên gia cho rằng có 3 khả năng lớn nhất làm trượt gối dầm metro số 1 là chất lượng gối cao su, thi công tiếp giáp và lực nén của dầm.
TP Thủ Đức cần làm gì để phát triển đúng mục tiêu?
Chuyên gia cho rằng nếu không có cơ chế phù hợp và phương án đầu tư bài bản, TP Thủ Đức sẽ khó đạt mục tiêu là khu đô thị sáng tạo, tương tác cao.