Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine tuyên bố phá hủy một tàu chiến khác của Nga

Chính quyền Ukraine ngày 7/5 công bố họ đã phá hủy một tàu chiến khác của Nga, trong khi Moscow công bố hệ thống phòng không bắn rơi nhiều phương tiện không người lái của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết phương tiện bay không người lái Bayraktar TB2 của nước này đã tấn công tàu đổ bộ lớp Serna của Nga và khiến tàu này bị chìm.

Phía Nga chưa lên tiếng về thông tin nói trên, theo Guardian.

Trước đó, soái hạm Moskva của Hạm đội biển Đen Nga đã chìm ngày 14/4 sau một vụ nổ. Ukraine khẳng định đã bắn hai tên lửa chống hạm Neptune vào tàu Nga.

Trong khi đó, Nga không xác nhận vụ tấn công nào. Moscow cho biết vụ cháy chưa rõ nguyên nhân đã khiến kho đạn phát nổ, làm con tàu bị hư hại nặng, dẫn đến việc Moskva mất ổn định và chìm khi đang được kéo về cảng.

tau chien Nga anh 1

Mẫu máy bay không người lái TB2 xuất hiện tại lễ duyệt binh mừng Ngày Quốc khánh Ukraine ở Kyiv tháng 8/2021. Ảnh: AP.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/5 thông báo hệ thống phòng không của nước này đã bắn rơi 17 phương tiện không người lái cùng tên lửa Tochka-U và Smerch của Ukraine trong đêm.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, 17 phương tiện bay không người lái bị bắn rơi ở vùng Nikolaev, gần các khu vực ở “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng, khu định cư Olgino ở vùng Kherson và khu định cư Cherneshchina ở vùng Kharkiv.

Trong khi đó, 3 tên lửa Tochka-U và 9 tên lửa Smerch đã bị bắn hạ ở gần thành phố Izyum thuộc vùng Kharkiv, TASS đưa tin.

Bên cạnh đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của Nga cũng nhắm trúng 240 mục tiêu quân sự của Ukraine vào đêm qua.

“Lực lượng tên lửa và pháo binh đã nhắm vào 44 sở chỉ huy và 196 cứ điểm của quân đội Ukraine, đồng thời tại cả các khu vực nơi quân đội và thiết bị quân sự Ukraine được triển khai”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Nga tung video pháo tự hành Msta-S tiêu diệt mục tiêu tại Ukraine Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/5 công bố video hệ thống pháo tự hành Msta-S 152 mm khai hỏa về phía mục tiêu của Ukraine, phá hủy công sự và xe thiết giáp đối phương.

Bước ngoặt trong chiến thuật tấn công bằng tên lửa của Nga ở Ukraine

Moscow ngày 29/4 lần đầu xác nhận thông tin sử dụng lực lượng tàu ngầm đóng tại biển Đen để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine, khi chiến sự tiếp tục kéo dài.

Toan tính của Nga khi tấn công vào tuyến hậu cần Ukraine

Các cuộc tập kích của Nga vào hạ tầng quốc phòng và các tuyến đường tiếp tế vũ khí của Ukraine được cho là để chiếm ưu thế trong kịch bản chiến sự kéo dài.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm